GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Họ La vang, xứ Chính tòa mừng Giáng sinh

Chương trình văn nghệ được bắt đầu với các tiết mục khởi động đến từ các đơn vị đã làm sống động và lan toả tình yêu của Ngôi Hai khi nhập thể, đây cũng là mời gọi cộng đoàn, đặc biệt những anh chị em lương dân xung quanh đến cùng tham dự và chia sẻ niềm vui trong ngày hồng phúc này.
Họ La vang, xứ Chính tòa mừng Giáng sinh
Trong những ngày cuối tháng 12 dù đi đến bất cứ nơi đâu trên khắp giáo phận Bùi Chu, mọi người đều cảm nhận được không khí Giáng Sinh, những ánh đèn điện muôn màu sắc như đưa ta lạc vào chốn mê cung huyền ảo của sự linh thánh. Những lá cờ tung bay, tiếng chuông nhà thờ ngân vang trên các ngọn tháp truyền tải thông điệp báo hiệu cho nhân loại biết niềm vui của ngày Ngôi Hai nhập thế. Đặc biệt Giáng Sinh như được hồi sinh sau một năm bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.
 
00 00 lavang 1aa

Giáo họ La Vang thuộc giáo xứ Bùi Chu là một giáo họ mới được thành lập, tất cả các thành viên trong giáo họ đều là người đến sinh sống và lập nghiệp tại mảnh đất này sau khi thủ phủ của huyện Xuân Trường được chuyển về đây vào  năm 1997.

Với những phương cách bắt nhịp cuộc sống hiện đại, con người nơi đây là tạo cho bản thân mình một cuộc sống khá ổn định về kinh tế, nhiều gia đình đã có "của ăn - của để" và hiển hiện đó là những ngôi nhà cao tầng khang trang mọc lên san sát, đời sống mọi người nơi đây đổi thay từng ngày.

Tạm gác lại những bộn bề, lo toan của cuộc sống, tất cả anh chị em nơi đây đã đồng tâm hiệp lực để tổ chức một dịp lễ Giáng Sinh thật sự vui tươi và ý nghĩa. Hang đá đã được anh chị em giáo dân nơi đây thực hiện một cách khá công phu, đẹp đẽ, uy nghi, đặc biệt là đêm văn nghệ mừng Chúa giáng sinh vào hồi 19 giờ 30’ tối ngày 25/12/2022 được tổ chức rất chu đáo và thành công.
 
00 00 lavang 1d

Chương trình văn nghệ được bắt đầu với các tiết mục khởi động đến từ các đơn vị đã làm sống động và lan toả tình yêu của Ngôi Hai khi nhập thể, đây cũng là mời gọi cộng đoàn, đặc biệt những anh chị em tôn giáo bạn và không tôn giáo xung quanh cùng tham dự và chia sẻ niềm vui trong ngày hồng phúc này.
 
00 00 lavang 1b
 
00 00 lavang 1
 
00 00 lavang 3

Cha Gioan B. Ngô Văn Tùng - phó xứ chính toà Bùi Chu phát biểu khai mạc đêm văn nghệ với chủ đề “Giêsu quà tặng của tình yêu” và chào mừng sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chính quyền các cấp và toàn thể cộng đoàn hiện diện đặc biệt là anh chị em tôn giáo bạn.

Niềm vui khi đón mừng Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người đã được lan toả nơi tất cả mọi người hiện diện qua các tiết mục đã được các đoàn văn nghệ thực hiện.

Các tiết mục cũng đã phần nào giúp cho mọi người tham dự, đặc biệt anh chị em tôn giáo bạn và không tôn giáo tham dự hiểu được phần nào sự linh thánh của mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế khi mặc lấy thân phận con người.

Niềm vui của ngày đại lễ Giáng Sinh còn được nhân lên qua những món quà may mắn đến từ những tấm vé số chúc mừng Giáng Sinh được gửi đến quý chức và cộng đoàn. Đêm diễn nguyện đã thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người, đặc biệt là anh chị em lương dân.

Năm 2022 đã dần khép lại, vẫn còn đó biết bao những công việc, những dự định còn dang dở đặc biệt nơi những ước nguyện của anh chị em giáo dân nơi đây đó là có một nơi để cầu nguyện. Cộng đoàn giáo họ La Vang đã đón một mùa Giáng sinh trong niềm vui của sự cảm tạ và tri ân vì biết bao hồng ân Thiên Chúa ban xuống trên từng gia đình trong giáo họ. Chào đón năm 2023, ai ai cũng hy vọng một tương lai tươi sáng mở ra trong niềm vui của Đấng Cứu Độ đã đến. Xin cho mọi công việc, những dự kiến của định tương lai nơi giáo họ La Vang nhỏ bé thân thương đều được thực hiện một cách thành công và tốt đẹp trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây