GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hạc Châu: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Trong những phút giây thinh lặng chiêm ngắm bí tích Tình yêu, bạn sẽ làm gì? Chắc hẳn những giây phút hết sức ý nghĩa ở bên Chúa, mỗi người sẽ dâng lên Thiên Chúa những tâm tình tạ ơn, phó dâng đời mình cho sự quan phòng của Thiên Chúa.
Hạc Châu: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu
"Lời Chúa nguồn chân lý
Thánh Thể mạch trường sinh"

Trong những phút giây thinh lặng chiêm ngắm bí tích Tình yêu, bạn sẽ làm gì? Chắc hẳn những giây phút hết sức ý nghĩa ở bên Chúa, mỗi người sẽ dâng lên Thiên Chúa những tâm tình tạ ơn, phó dâng đời mình cho sự quan phòng của Thiên Chúa.
Đó cũng chính là tâm tình của giáo dân giáo xứ Hạc Châu trong ngày chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận vào Chúa Nhật V Mùa Phục Sinh, ngày 15 tháng 05 năm 2022.
 
dsc09243

Thực hiện lời mời gọi của cha xứ Gioan B. Trần Văn Vinh, anh chị em giáo dân giáo xứ Hạc Châu đã chuẩn bị tốt nhất cho dịp chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Những giờ chầu và thánh lễ hàng tối trong tuần đã gắn kết mọi người lại với nhau trong tình yêu Thiên Chúa, những tâm hồn nguội lạnh được sưởi ấm, thắp sáng bằng bí tích hòa giải.
 
4 3

Cao điểm tuần chầu là thánh lễ chính tiệc lúc 9 giờ 45 do cha Giuse Trần Quốc Tuyến, quản hạt Bùi Chu chủ tế, quý cha cựu xứ và quý cha trong giáo hạt đồng tế, khá đông giáo dân sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ, giáo phận trong ngày chầu lượt.

Trước thánh lễ là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý tu sĩ, quý chức và đông đảo anh chị em giáo dân. Ngôi nhà thờ Hạc Châu hôm nay trở nên thật nhỏ bé vì có rất đông quý khách và cộng đoàn tham dự thánh lễ. Thời tiết thật mát mẻ thuận lợi cho cuộc rước và thánh lễ. Có lẽ đây là một ân ban cách riêng của Thiên Chúa cho giáo xứ Hạc Châu.

 
dsc09240

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ và nêu bật ý nghĩa của tuần chầu: "Chúng ta đang ở trong ngày Chúa Nhật V mùa phục sinh. Sứ điệp lời Chúa tuần này sống giới răn mới của Chúa Giêsu: Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Hân hạnh cho giáo xứ Hạc Châu được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể hôm nay, ngày chúng ta được mời gọi diễn tả tình yêu đối với Chúa, với Hội thánh và với anh chị em. Cùng với quý cha hiện diện, quý thầy, quý khách xin chúc mừng tuần chầu giáo xứ. Cha xứ cũng như cộng đoàn giáo xứ đang làm đổi mới bộ mặt của giáo xứ bằng tình yêu dành cho Thiên Chúa và hội thánh nơi chính quê hương, xứ sở chúng ta… ". 
 
dsc09246

Trong bài giảng, cha xứ Xuân Dương đã giúp cho cộng đoàn hiểu hơn về điều răn mới mà Chúa Giêsu để lại cho các môn đệ qua 3 điểm chính: Một là vấn đề hạnh phúc, hai là vấn đề sự ác và ba là giới răn mới giới răn yêu thương. Hạnh phúc của mỗi con người luôn cần đến những người khác bên cạnh để hạnh phúc đó được nhân lên. Phương thức chữa trị sự ác là sống yêu thương. Điều răn mới được thể hiện qua các mối tương quan: cha xứ với cộng đoàn, cha mẹ với con cái, thầy cô với học trò, đặc biệt là mối tương quan giữa Thiên Chúa đối với nhân loại và nhân loại với Thiên Chúa… Kết thúc bài giảng, cha mời gọi cộng đoàn giáo xứ hiệp nhất, yêu thương để giáo xứ ngày càng phát triển hơn.
 
dsc09232

Đức tin đã biến thành hành động. Lời Chúa luôn được con người nơi đây đem ra thực hành. Những vất vả, hy sinh làm thành của lễ đầu mùa được anh chị em giáo dân Hạc Châu tiến dâng lên Thiên Chúa. Mọi người đã cùng nhau đón nhận bữa tiệc của bí tích Tình Yêu để thỏa cơn khát ân sủng do Đức Kitô ban tặng qua bàn tay của các linh mục.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý khách và quý cộng đoàn đã giúp đỡ để tuần chầu và Thánh lễ chính tiệc được diễn ra tốt đẹp. Một vị đại diện dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn.

 
dsc09277

Xin cho niềm vui của bí tích Tình Yêu sẽ còn đọng lại mãi và lan tỏa tới mỗi anh chị em giáo xứ Hạc Châu thân thương này, để qua những hồng ân kín múc trong tuần chầu, mỗi người tiếp tục xây dựng giáo xứ ngày một trưởng thành hơn trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây