GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gx. Cổ Ra khánh thành nhà Giáo lý

Giáo xứ Cổ Ra hân hoan khánh thành Nhà Giáo lý và khuôn viên Thánh đường bằng nghi thức cắt băng và Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 09g30 thứ Bảy, ngày 18/06/2022.
Gx. Cổ Ra khánh thành nhà Giáo lý
Giáo xứ Cổ Ra hân hoan khánh thành Nhà Giáo lý và khuôn viên Thánh đường bằng nghi thức cắt băng và Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 09g30 thứ Bảy, ngày 18/06/2022.

Cha Quả hạt Báo Đáp Joak Nguyễn Văn Tường chủ sự, Cha Chánh xứ Vinc Nguyễn Văn Hạnh, quý Cha quê hương, đại diện HĐMV long trọng cắt băng khánh thành Nhà Giáo lý mới của Giáo xứ, trước sự hiện diện của quý Cha, quý khách, quý ân thân nhân và đông đảo cộng đoàn.

 
8 1

Trước khi cắt băng khánh thành và làm phép Nhà Giáo lý, Cha xứ Vinhsơn giới thiệu với cộng đoàn những nét chính yếu về quá trình xây dựng: Nhà Giáo lý có diện tích mặt bằng 41m x 8m, theo kiến trúc nhà cấp 4 hiện đại với 8 phòng học và sinh hoạt, đủ điều kiện đáp ứng cho nhu cầu của hơn 200 em thiếu nhi và các hội đoàn trong Giáo xứ.

Công trình được khởi công ngay sau khi Cha Vinhsơn về nhận Giáo xứ cách đây chưa đầy 02 năm và hoàn thành công trình sau gần 01 năm thi công. Cùng với khuôn viên Nhà thờ, công trình là sự tiếp nối các hạng mục mà Giáo xứ đang dần hoàn thiện với ngôi Thánh Đường mới được Đức Cha Giáo phận làm phép cắt băng khánh thành năm 2019 sau hơn 10 năm thi công, hiện Giáo xứ đã đổ móng và tiếp tục đang xây dựng nhà Mục Vụ của Giáo xứ.

 
11 1

Kết thúc nghi lễ, đoàn đồng tế tiến vào Nhà thờ Giáo xứ dâng Thánh lễ Tạ ơn. Chia sẻ trong Thánh Lễ, Cha Đaminh Vũ Duy Cường SJ, một người con - người cháu của quê hương Cổ Ra chúc mừng Giáo xứ quê nhà, cách riêng các em Thiếu Nhi trong Giáo xứ. Kể từ nay, các em thiếu nhi đã có chỗ ổn định để học hỏi Lời Chúa. Qua bài giảng, Cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, noi theo Đức Trinh Nữ Maria với lời kinh Manificat trong biến cố Truyền Tin được chọn đọc tong Phụng vụ Lời Chúa.
 
6 1

Cha giảng thuyết nhấn mạnh: Sự kiện này cho thấy sự hăng say nhiệt tình trong công việc nhà Chúa của bà con giáo dân Cổ Ra, sự chung tay góp sức nhiệt thành và quảng đại của quý ân thân nhân gần xa, cách riêng của anh chị em Đồng hương Cổ Ra. Đây chính là ơn phúc Chúa ban cho bà anh chị emkhông những ở đời này mà cả cho con cháu đời sau sẽ được lãnh nhận những phúc lộc ấy, vì thế Ngài mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì tất cả những gì chúng ta làm được là bởi Ơn Chúa, không phải do sự tài giỏi hay sức riêng của chúng ta.
 
12 1

Sau hết, cùng với quý Cha đồng tế và quý khách ân thân nhân xa gần, ngài cầu chúc Gia đình Giáo xứ luôn sống hiệp nhất yêu thương, đoàn kết để xây dựng Giáo xứ ngày một thắng tiến cả về đời sống Đức Tin và vật chất, cách riêng với công trình Trung tâm Mục vụ Giáo xứ mới được khởi công trước đó vài ngày.

Thánh Lễ kết thúc lúc 11h, cộng đoàn Giáo xứ và quý khách cùng chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng được tổ chức sau đó. Niềm vui và sự hân hoan hiện lên trên nét mặt từng người, cách riêng bà con Giáo dân Giáo xứ Cổ Ra.

 
13 1

Giáo xứ Cổ Ra thuộc Hạt Báo Đáp, xã Nam Cường, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định được thành lập năm 1914, năm 1988 đổi tên thành Tân Bình và đã lấy lại tên cũ. Tân Thánh đường Giáo xứ mới được Khánh Thành năm 2019, hiện Giáo xứ có hơn 1.900 nhân danh.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: TT Hạt Báo Đáp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây