GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Tư Khẩn đón cha xứ mới

Mới hôm qua, ngày 20/07/2020, cha cố Gioan Baotixita, nguyên chính xứ Tư Khẩn được Đức cha giáo phận cho phép nghỉ hưu tại nhà hưu các cha Bùi Chu tại Xuân Hoá; ngay hôm nay, ngày 21/07/2020, cha Giuse Nguyễn Ngọc Hưng đã được Đức cha sai về làm cha xứ của giáo xứ Tư Khẩn.
Giáo xứ Tư Khẩn đón cha xứ mới
Mới hôm qua, ngày 20/07/2020, cha cố Gioan Baotixita, nguyên chính xứ Tư Khẩn được Đức cha giáo phận cho phép nghỉ hưu tại nhà hưu các cha Bùi Chu tại Xuân Hoá; ngay hôm nay, ngày 21/07/2020, cha Giuse Nguyễn Ngọc Hưng đã được Đức cha sai về làm cha xứ của giáo xứ Tư Khẩn. Nếu hôm qua cả giáo xứ ngậm ngùi tiễn cha cố về nhà hưu, thì hôm nay cả cộng đoàn giáo xứ đã được an ủi vì được đón chủ chăn mới.
 
img 8319

Nghi thức nhận xứ và thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 09g30 cùng ngày do cha quản hạt Tứ Trùng chủ sự. Thánh lễ có khoảng gần 40 đồng tế trong đó có các cha giáo hạt Tứ Trùng, giáo hạt Bùi Chu, nơi cha vừa mới chấm dứt sứ vụ, và một số cha có mối liên hệ đặc biệt với cha Giuse, đồng tế. Rất đông giáo dân thuộc giáo xứ Hạc Châu, giáo xứ quê hương, và giáo xứ Tư Khẩn sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha xứ mới.
 
img 8360

Mở đầu thánh lễ là nghi thức nhận nhiệm sở của cha mới. Cha thư kí giáo hạt Tứ Trùng đọc thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận. Sau đó, trong tư cách đại diện cho Đức cha, cha quản hạt Tứ Trùng trao thư bổ nhiệm. Mọi người vỗ tay chúc mừng và chào đón cha tân chính xứ. Kế đó, cha xứ mới đọc bản tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với sứ mạng được Chúa trao phó qua Đức cha. Kết thúc nghi thức, thánh lễ được tiếp tục với kinh Vinh Danh.
 
img 8390

Trong bài giảng, cha Giuse Vũ Ngọc Tứ gợi lại cho cộng đoàn hình ảnh người mục tử tốt lành. Người mục tử ấy không là ai khác mà là chính Chúa Giêsu được phác hoạ trong thư của thánh Phaolô “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa, Ngài đã không nhất quyết duy trì địa vị..." Ngài được Chúa Cha sai đến trần gian, ở với nhân loại để rao giảng, rồi cuối cùng trở về với Thiên Chúa sau khi hoàn tất sứ mạng qua cái chết trên thập giá và sống lại vinh quang. Chia sẻ như thế để một cách nhẹ nhàng cha gợi ý với các cha nói chung và cha xứ mới nói riêng rằng tất cả phải lấy Chúa Giêsu làm mẫu mực cho đời mục tử của mình qua việc giảng dạy, thánh hoá và lãnh đạo đoàn chiên.
 
img 8389

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha quản hạt chúc mừng cha xứ mới về với giáo xứ Tư Khẩn, với giáo hạt Tứ Trùng. Một vị đại diện giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn, chúc mừng cha tân chính xứ, hứa sẽ vâng phục và cộng tác với cha xứ trong việc xây dựng giáo xứ về mọi mặt. Đáp lại, cha xứ mới tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, cha quản hạt chủ tế, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Giáo xứ Tư Khẩn và nhiều thành phần khác tặng hoa chúc mừng cha xứ mới.
 
img 8435
img 8440 1

Thánh lễ diễn ra thật trang trọng sốt sắng. Dù thời tiết khá nóng bức, nhưng quý cha đồng tế và anh chị em giáo dân tham dự thánh lễ rất đông. Ai ai cũng vui tươi như muốn nói lên rằng dù thế giới hôm nay có nhiều biến động, nhưng đức tin của các giáo xứ vẫn còn sống động. Hy vọng rằng lòng tin sắt son vẫn được duy trì, lòng mến nồng nàn vẫn được khơi lên, và đức cậy mãi được kiên vững.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Ngọc Vương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây