GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Thuỷ Nhai đón cha tân chính xứ

Ngày 04/08/2020, giáo xứ Thuỷ Nhai ngậm ngùi tiễn đưa cha nguyên chính xứ Vincent Nguyễn Bản Mạnh về làm cha xứ giáo xứ Kim Thành. Nỗi buồn chưa kịp thấm tháp đã phải nhường chỗ cho niềm vui bởi ngay hôm sau, ngày 05/08, giáo xứ lại được hân hoan đón cha xứ mới Đaminh Phan Duy Hán, cha giáo Đại Chủng viện Bùi Chu.
Giáo xứ Thuỷ Nhai đón cha tân chính xứ
Ngày 04/08/2020, giáo xứ Thuỷ Nhai ngậm ngùi tiễn đưa cha nguyên chính xứ Vincent Nguyễn Bản Mạnh về làm cha xứ giáo xứ Kim Thành. Nỗi buồn chưa kịp thấm tháp đã phải nhường chỗ cho niềm vui bởi ngay hôm sau, ngày 05/08, giáo xứ lại được hân hoan đón cha xứ mới Đaminh Phan Duy Hán, cha giáo Đại Chủng viện Bùi Chu. Thánh lễ tạ ơn nhận xứ được cử hành lúc 09g30 thứ Tư, ngày 05/08.
 
dji 0218 mp4 snapshot 00 37 2020 08 05 15 19 02

Cha quản hạt Bùi Chu chủ tế, khoảng trên 30 cha đồng tế, khá đông giáo dân thuộc giáo xứ Hoành Nhị, Thánh Mẫu, Lã Điền, sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa với giáo xứ Thuỷ Nhai và cầu nguyện đặc biệt cho cha tân chính xứ được tràn đầy hồng ân Chúa để cha chu toàn sứ mạng mục tử được Chúa trao phó nơi giáo xứ này.
 
00015 mts snapshot 09 59 2020 08 05 15 17 37

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế giới thiệu cha xứ mới với cộng đoàn, chúc mừng giáo xứ Thuỷ Nhai và cha xứ mới. Cha không quên nhắc mọi người tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha xứ mới đủ nghị lực và lòng nhiệt thành để dẫn dắt đoàn chiên mỗi ngày một đi lên, giúp cho đoàn chiên ngày càng gần Chúa và gắn bó mật thiết với Chúa hơn.

Kế đó, cha thư ký giáo hạt đọc thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận, cha chủ tế trao thư bổ nhiệm, cha xứ mới tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trung thành với Giáo hội và sứ mạng Chúa trao phó qua Đức cha. Thánh lễ được tiếp tục sau đó.

 
00015 mts snapshot 07 39 2020 08 05 15 16 39

Trong bài giảng, cha xứ Liên Thượng triển khai bài Tin mừng theo ngày nói về thử thách của lòng tin. Chúa Giêsu đã thử thách lòng tin của người đàn bà Canaan. Cao điểm của thử thách ấy là lời Chúa nói với bà: "Không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con." Tuy nhiên, thay vì thất vọng bỏ cuộc, người đàn bà này vẫn một niềm tin tưởng và khiêm tốn thân thưa với Chúa: "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống." Chúa Giêsu phải thán phục lòng tin đơn thành, mãnh liệt, và khiêm tốn của bà. Kết quả là bà ấy mong ước thế nào thì bà được như vậy: "Từ giờ đó, con gái bà được khỏi bệnh." Từ nền tảng Tin mừng ấy, cha mời gọi cả cha xứ mới lẫn đoàn chiên vững vàng tin tưởng vào Chúa để cùng nhau xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, đi lên về mọi mặt.
 
00018 mts snapshot 01 47 2020 08 05 15 07 41

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha, chúc mừng cha xứ mới, và cám ơn cộng đoàn. Đại diện giáo xứ dâng tặng cha lẵng hoa thật xinh đẹp để bày tỏ niềm yêu mến và vâng phục. Đại diện giáo xứ Hoành Nhị, Thánh Mẫu, Lã Điền... cũng dâng lên cha Đaminh những lẵng hoa tươi thắm để chia sẻ niềm vui với cha. Họ luôn hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cha tại đoàn chiên giáo xứ miền thượng này của giáo phận Bùi Chu.
 
00022 mts snapshot 00 02 2020 08 05 15 00 01

Cha Đaminh đã đáp lại tấm lòng của mọi người bằng những lời cám ơn đầy chân thành và khiêm tốn. Cha mong ước mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha, cách riêng là anh chị em giáo dân giáo xứ Thuỷ Nhai cùng cộng tác với cha để xây dựng giáo xứ. Hy vọng mọi người sẽ đồng lòng với cha trong lời biết ơn sâu xa ấy để rồi cầu nguyện cho cha và cộng tác với cha trong tất cả các công việc.
 
00022 mts snapshot 06 33 2020 08 05 15 01 59

Tham dự thánh lễ tạ ơn nhận xứ, tôi thật sự cảm động. Cảm động vì tình thương Thiên Chúa luôn tuôn đổ trên mỗi đoàn chiên và trên từng cha xứ. Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn về sứ mạng mục tử trong thời đại này, một sứ mạng không dễ dàng bởi những tác động lớn của đời sống xã hội. Nhiều đoàn chiên đang nguội dần lòng nhiệt thành đức tin và tông đồ, thậm chí không ít mục tử cũng bị ảnh hưởng. Hy vọng giáo xứ Thuỷ Nhai và cha xứ mới vẫn giữ được một đức tin kiên vững và lòng nhiệt thành tông đồ để cùng nhau xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn đức tin bền vững, lòng mến dạt dào, và nhiệt thành tông đồ luôn bừng cháy để từ đây Tin mừng yêu thương và cứu độ của Chúa được lan toả.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh:Toản Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây