GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Hoành Đông mừng lễ Mẹ Sầu Bi

Giáo xứ Hoành Đông mừng quan thầy Đức Mẹ Sầu Bi vào lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 15 tháng 09 năm 2018 tại nhờ thờ giáo xứ.
Giáo xứ Hoành Đông mừng lễ Mẹ Sầu Bi
Giáo xứ Hoành Đông mừng quan thầy Đức Mẹ Sầu Bi vào lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 15 tháng 09 năm 2018 tại nhờ thờ giáo xứ.
 
img 9403
img 9409
img 9413

Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, một số cha có liên hệ đặc biệt với giáo xứ và bốn cha quê hương đồng tế, một thầy phó tế giúp lễ, một số nữ tu dòng Mân Côi và rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ nhân ngày mừng bổn mạng.
 
img 9434
img 9476

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người dành chút thời gian suy ngẫm về thập giá của Đức Giêsu, đặc biệt chiêm ngắm những khổ đau của Đức Mẹ đúng với danh xưng Giáo hội tặng Đức Mẹ: Mẹ Sầu Bi. Mẹ Sầu Bi bởi Mẹ đã cưu mang sinh thành dưỡng dục và dõi mắt theo Chúa Giêsu cho đến hơn thở cuối cùng. Mẹ Sầu Bi bởi Mẹ đã đứng dưới chân thập giá Chúa Giêsu vừa để cảm thương vừa để thông phần đau khổ với Con để cho chương trình cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn can đảm đón nhận khổ đau thập giá đời mình trong sự hiệp thông với đau khổ của Chúa Giêsu và nỗi sầu bi của Mẹ để thập giá cuộc đời mỗi người đem lại lợi ích thiêng liêng cho mọi tín hữu.
img 9451
img 9442

Trong bài giảng, cha quê hương thuộc dòng Thánh Tâm Huế đã triển khai sự kiên vững của Mẹ: Một người nữ đứng dưới chân thập giá chứng kiến, thông phần đau khổ của con, một nỗi đau đạt tới tột đỉnh mà vẫn đứng vững. Mẹ đứng vững bời Mẹ hoàn toàn tin tưởng cậy trông vào Chúa. Mẹ không ngã lòng, không siêu vẹo bởi Mẹ ý thức rằng đó là kế hoạch nhiệm mầu đã được Thiên Chúa dự liệu, Mẹ tin rằng với sự nâng đỡ của ơn Chúa, Con Mẹ sẽ chiến thắng và chính Mẹ cũng được thông phần vào chiến thắng của Con Mẹ. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn noi gương Mẹ hãy tin tưởng, hãy can đảm vì Chúa Giêsu đã chiến thắng đau khổ, bởi Mẹ vượt qua mọi nỗi bi thương của cuộc đời, và chiến thắng ấy chắc chắn sẽ đến với mỗi người.
 
img 9471

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện bày tỏ lòng biết ơn đối với Thiên Chúa, cha xứ và quý cha. Một người tặng hoa để bày tỏ một cách cụ thể lòng biết ơn của cả cộng đoàn dành cho quý cha, quý thầy, quý nữ tu và toàn thể cộng đoàn.
 
img 9508

Nếu thánh lễ diễn ra bình thường như bao giáo xứ khác mừng bổn mạng thì chẳng có gì nhiều đáng nói, nhưng đối với giáo xứ Hoành Đông thì lại khác. Dẫu thánh lễ được cử hành vào thứ Bảy, ngày mà nhiều thiếu nhi vẫn phải đến trường, và nhiều anh chị em phải có mặt tại các công ty xí nghiệp, nhưng vẫn rất đông hội đoàn và các anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ. Điều này muốn nói lên rằng, các tín hữu của giáo xứ Hoành Đông vẫn còn một đức tin năng động và đang dần trưởng thành. Nguyện xin cho những nỗ lực của các tín hữu nơi đây luôn được đền đáp xứng đáng.
 
img 9523

Tác giả: Giuse Văn Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây