GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo phận Bùi Chu: Thánh lễ Truyền Dầu

Thánh lễ Truyền Dầu của giáo phận Bùi Chu được cử hành lúc 09g00 thứ Năm, ngày 06/04/2023 tại giáo xứ Phú An, thuộc giáo hạt Tương Nam.
Giáo phận Bùi Chu: Thánh lễ Truyền Dầu
Thánh lễ Truyền Dầu của giáo phận Bùi Chu được cử hành lúc 09g00 thứ Năm, ngày 06/04/2023 tại giáo xứ Phú An, thuộc giáo hạt Tương Nam.
 
dsc 9690

Đức cha giáo phận chủ tế, giảng lễ, khoảng 250 cha đồng tế, quý chủng sinh, tu sĩ nam nữ và trên dưới 30 ngàn giáo dân khắp cả giáo phận sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo phận, đặc biệt là cầu nguyện cho Đức cha và quý cha thi hành thật tốt vai trò mục tử của mình.
 
dsc 5228
dsc 5211
dsc 5219
img 0170

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm sốt sắng dẫu cho lượng người tham dự vô cùng đông đảo. Việc chuẩn bị cũng như việc cử hành thánh lễ diễn ra thật trật tự và sốt sắng. Giáo xứ chuẩn bị đủ ghế ngồi cho anh chị em giáo dân tham dự thánh lễ, chuẩn bị 3 màn hình Led lớn để ai không thấy Đức cha chủ tế và các cha đồng tế trên gian thánh thì có thể thấy qua màn hình. Giáo xứ còn chuẩn bị cả phòng y tế để hòng có sự cố nào về sức khoẻ của anh chị em có thể xảy ra.
 
dsc 9687

Trong thánh lễ, sau bài giảng của Đức cha, quý cha lặp lại lời hứa vâng phục Đức cha và trung thành với sứ mạng mục tử được trao phó. Đây là dịp các cha hâm lại lòng nhiệt thành với sứ mạng mục tử đã lãnh nhận ngày chịu chức linh mục và ngày nhận bài sai từ Đức cha. Nhờ đó, các cha lại tích cực với bổn phận đã được trao phó sau khi trở lại với công việc thường ngày tại các giáo xứ. Tiếp đó, Đức cha làm phép dầu để dùng trong suốt năm phụng vụ: dầu dự tòng, dầu bệnh nhân và dầu thánh.
 
dsc 5261
img 0076

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Ông không thể nào quên được những đóng góp tích cực mọi mặt của các thành phần trong cộng đoàn giáo xứ để thánh lễ được diễn ra thành công tốt đẹp. Một vị đại diện khác dâng lên Đức cha, quý cha bình hoa lan tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn chân thành và cụ thể. Thánh lễ kết thúc lúc 11g kém 15. Sau đó, Đức cha, quý cha và những quý khách được mời ở lại chia sẻ niềm vui với giáo xứ tại trung tâm mục vụ của giáo xứ Phú An.
 
img 0190

Đối với giáo xứ Phú An, đây là ngày đặc biệt, ngày có một không hai trong cuộc đời của nhiều người và trong lịch sử của giáo xứ vì chưa bao giờ giáo xứ được tổ chức thánh lễ lớn như vậy, chưa bao giờ có đông quý cha đến hiệp dâng thánh lễ, và nhiều anh chị em giáo dân đổ về giáo xứ như thế. Vì vậy, dẫu cho việc tổ chức thánh lễ có vất vả, chi phí lớn, nhưng ai nấy đều vui vẻ, sẵn sàng dâng hiến để Chúa được tôn vinh và anh chị em được hân hoan. Thế rồi, ai ai cũng tin rằng Chúa sẽ chúc phúc cho những cố gắng của mỗi thành phần trong giáo xứ.
 
dsc 9721

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây