GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo họ Vinhsơn mừng bổn mạng

Đối với Giáo họ Vinh Sơn thuộc giáo xứ Xuân Dương, thánh lễ mừng kính thánh Vinhsơn quan thầy vào lúc 18 giờ 00 ngày 27 tháng 4 năm 2022 diễn ra trong một bầu khí thật đặt biệt vì đó là dịp để anh chị em giáo dân cố gắng thể hiện tấm lòng yêu mến thánh quan thầy qua việc chuẩn bị, trang trí, lễ đài chu đáo.
Giáo họ Vinhsơn mừng bổn mạng
"Khắp dương gian chạy đến cùng người
Sứ thần Chúa hằng luôn thương giúp"

Đối với Giáo họ Vinhsơn thuộc giáo xứ Xuân Dương, thánh lễ mừng kính thánh Vinhsơn quan thầy vào lúc 18 giờ 00 ngày 27 tháng 4 năm 2022 diễn ra trong một bầu khí thật đặt biệt vì đó là dịp để anh chị em giáo dân cố gắng thể hiện tấm lòng yêu mến thánh quan thầy qua việc chuẩn bị, trang trí, lễ đài chu đáo.  

 
dsc00291

Năm nào cũng thế, ngày lễ kính bổn mạng chính là ngày "Giỗ Tổ". Vì thế, dù ở bất cứ nơi đâu, anh chị em cũng cố gắng về tham dự thánh lễ. Thánh lễ mừng quan thầy năm nay được tổ chức muộn hơn vì nhiều lý do riêng. Tuy nhiên, rất đông anh chị em giáo dân về tham dự thánh lễ để thể hiện lòng yêu mến Thiên Chúa và tôn kính thánh Vinhsơn.

Mặc dù cuộc sống vẫn còn đó bao nhiêu bộn bề, nhưng anh chị em giáo dân vẫn dành thời gian quý báu để kín múc những ân sủng của Chúa thông chuyển qua thánh Vinhsơn bằng các giờ chầu Thánh Thể trước thánh lễ.

 
dsc00284

Cuộc rước tượng thánh Vinhsơn long trọng diễn ra vào lúc 17 giờ 15 với sự tham dự của hội trống, hội kèn, hội trắc, các đoàn hội khác và toàn thể cộng đoàn giáo họ.

Thánh lễ do cha giáo Vinhsơn Lê Quang Hiệp chủ tế, cha xứ, cha phó và quý cha khách đồng tế, và rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự.

 
dsc00195

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: "Chúng ta đang sống trong mùa phục sinhi, chiều hôm nay,tất cả giáo họ chúng ta qui tụ về đây để cung nghinh thánh quan thầy và nhất là dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, tôn vinh thánh quan thầy Vinhsơn. Thánh Vinhsơn là vị thánh được mệnh danh là đấng hay làm phép lạ, ước mong cho mọi ý nguyện của anh chị em được thực hiện qua lời chuyển cầu của thánh nhân…"
 
dsc00320

Trong bài giảng, cha xứ Giuse đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu được niềm vui của mùa phục sinh và ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện thực hiện sứ vụ của người Kitô hữu là rao giảng Tin mừng Chúa phục sinh cho mọi người xung quanh. Cha cũng mời gọi cộng đoàn tập sống các nhân đức của thánh Vinhsơn: "Thánh Vinhsơn ở trên đầu có một đốm lửa thể hiện lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể; đôi cánh của Ngài được nói đến như là một vị thiên thần sứ giả Tin mừng của Chúa Giêsu; quyểnKinh thánh và ngón tay chỉ lên trời có ý mời gọi mọi người hãy luôn biết yêu mến và thực hiện Lời Chúa, bởi Lời Chúa sẽ giúp chúng ta nên thánh…"
 
dsc00327

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo họ cảm ơn quý cha, quý ban ngành, đoàn hội, cộng đoàn về hiệp dâng thánh lễ cách sốt sắng. Những tâm tình cảm mến tri ân được dâng lên quý cha đồng tế trong bó hoa tươi thắm.
 
dsc00403

Mặc dù thánh lễ mừng kính thánh bổn mạng đã khép lại, nhưng bao nhiêu tâm tình còn đọng lạinơi các tín hữu. Xin Chúa cho những ước nguyện của giáo họ, của từng anh chị em giáo dân nhờ lời chuyển cầu của thánh Vinhsơn được trở thành hiện thực.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: TT Xuân Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây