GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gia Đình Tận Hiến Gx. Liên Thuỷ mừng bổn mạng

Lòng yêu mến và sùng kính Đức Mẹ đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của anh chị em giáo dân giáo phận Bùi Chu.
Gia Đình Tận Hiến Gx. Liên Thuỷ mừng bổn mạng
Lòng yêu mến và sùng kính Đức Mẹ đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của anh chị em giáo dân giáo phận Bùi Chu. Cứ mỗi dịp tháng 5, tháng hoa kính Đức Mẹ về, đâu con dân Bùi Chu cũng dâng lên Mẹ những đóa hoa muôn sắc, những lời ca du dương hòa trong tâm tình tạ ơn. Đặc biệt, ngày 08/12, ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, đoàn người lại  tấp nập đổ  về Vương cung Thánh đường Phú Nhai để dự lễ; nếu Đức Mẹ được ví như biển cả bao la thì những dòng người về dự lễ sẽ như những dòng sông không ngừng chảy ra biển cả hòa vào lòng Mẹ để được Mẹ bao bọc, chở che.
 
dsc02031 c

Để thể hiện lòng yên mến, cậy trông, phó thác nơi Đức Mẹ, Gia đình Tận Hiến được Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc thành lập, xây dựng và phát triển rộng khắp trên thế giới, đang phát triển một cách mạnh mẽ ở các Giáo phận tại Việt Nam, từ khi thành lập (1978) đến nay đã có hơn 60.000 hội viên. Cảm nhận được lòng yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt của anh chị em giáo dân Bùi Chu, quý cha dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc đã về xin phép và được Đấng bản quyền Giáo phận chấp thuận cho xây dựng và phát triển Gia đình Tận hiến Đồng Công tại Giáo phận.
 
dsc02037 c

Sau lớp Gia đình Tận hiến đầu tiên tại giáo xứ Trung Linh được thành lập, giáo xứ Liên Thuỷ cũng được quý cha Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc về giúp đỡ và thành lập Gia đình Tận hiến giáo xứ từ năm 2017 và nhận Mẹ Maria Trinh Nữ Vương là bổn mạng. Sau nhiều năm ảnh hưởng của đại dịch covid, năm nay anh chị em Gia đình Tận hiến giáo xứ Liên Thuỷ lại quy tụ lại tại ngôi thánh đường giáo họ Trung Lễ để mừng lễ bổn mạng.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 26/8/2022 với sự hiện diện của cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng, cha Phanxicô Xaviê Trịnh Xuân Thủy - chánh xứ Liên Thủy, cha Phêrô M. Phạm Đức Thụy, CMC đặc trách Gia đình Tận hiến giáo phận Bùi Chu, đông đủ anh chị em Gia đình Tận hiến giáo xứ cùng cộng đoàn hiện diện.

 
dsc02052 c

Niềm vui của ngày lễ mừng bổn mạng được nhân lên khi Gia đình tận hiến giáo xứ có thêm 36 anh chị em tham gia, nâng tổng số hội viên của giáo xứ là 145 người. Các tham dự viên đã được dự lớp thường huấn. Trước khi bước vào thánh lễ, cha Phêrô M. Phạm Đức Thụy, CMC đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho các tham dự viên. Lời tuyên hứa giúp mỗi người biết trông cậy và phó thác gia đình, bản thân cho Đức Mẹ - máng thông chuyển ân phúc cho mỗi người.

Trong phần chia sẻ đầu thánh lễ, cha chủ tế Phanxicô Xaviê Trịnh Xuân Thủy đã chúc mừng bổn mạng của Hội, đồng thời mời gọi anh chị em trong gia đình tận hiến noi gương Đức Maria xây dựng gia đình, giáo xứ ngày một phát triển.

 
dsc02064 c

Chia sẻ lời Chúa, cha giáo Đaminh đã giúp cho cộng đoàn hiện diện, đặc biệt là anh chị em trong Gia đình tận hiến hiểu được linh đạo của Gia đình Tận hiến dựa trên hai phương thế đời sống thiêng liêng và đời sống thực tế của mỗi người…

Kết thúc bài giảng, cha Đaminh mời gọi mọi người sống tốt linh đạo của Gia đình tận hiến để kéo thêm nhiều người tham gia vào Hội.

 
dsc02079 c

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho Gia đình Tận hiến giáo xứ cảm ơn quý cha và cộng đoàn hiện diện đã về hiệp dâng thánh lễ và thêm lời cầu nguyện.

"Sống lệ thuộc vào Đức Mẹ như Chúa Hài Nhi xưa đã lệ thuộc vào Đức Mẹ. Sống với Chúa và Đức Mẹ như một trẻ thơ trong mọi việc làm hằng ngày cũng như trong mọi biến cố thường gặp. Biết tin cậy, yêu mến và phó thác vào Chúa và Đức Mẹ" là lời tuyên hứa của anh chị em ứng viên trong thánh lễ tận hiến của mình. Hy vọng sẽ có nhiều gia đình anh chị em giáo dân Bùi Chu tham dự Gia đình Tận Hiến để thể hiện lòng yêu mến Đức Mẹ, một truyền thống quý báu của Giáo phận đang được duy trì và gìn giữ cho muôn thế hệ.

 
dsc02067 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây