GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gia đình Phạt tạ mừng bổn mạng

Trước lời mời gọi từ Thánh Tâm Chúa Giêsu, khoảng 2000 hội viên thuộc Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo phận Bùi Chu đã quy tụ về giáo xứ Kiên Lao để gặp gỡ, chia sẻ và cùng hiệp dâng hy lễ tạ ơn nhân dịp bổn mạng sáng thứ Bảy ngày 19/06/2020.
Gia đình Phạt tạ mừng bổn mạng

“Trái tim Chúa Giêsu là cỗi rễ cho chúng con được nên lành nên thánh”

Trước lời mời gọi từ Thánh Tâm Chúa Giêsu, khoảng 2000 hội viên thuộc Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo phận Bùi Chu đã quy tụ về giáo xứ Kiên Lao để gặp gỡ, chia sẻ và cùng hiệp dâng hy lễ tạ ơn nhân dịp bổn mạng sáng thứ Bảy ngày 19/06/2020.

Hiện diện cùng với Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) Giáo phận, có Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang, cha Tổng linh hướng Gia đình Phạt tạ Việt Nam Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng, cha linh hướng GĐPTTT Giáo phận Bùi Chu Đaminh Nguyễn Văn Vàng, cha quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến, quý Cha giáo, quý Cha các xứ đoàn cùng quý sơ và cộng đoàn giáo xứ nơi đây. Trong ngày hồng phúc này, GĐPTTT Giáo phận được nghe cha Tổng linh hướng và anh trưởng GĐPTTT Việt Nam thuyết trình. Sự hiện diện của Đức Cha, quý Cha cùng với 2000 đoàn viên và đông đảo giáo dân làm nên vẻ đẹp của sự hiệp thông, và sức sống sung mãn khơi đi từ Trái Tim luôn bừng cháy tình yêu của Thánh tâm Chúa Giêsu. 

 
00010 mts snapshot 03 36 2018 12 20 22 17 31

Sau những giây phút giao lưu vui vẻ trong tình thân ái, anh chị em GĐPTTT được lắng nghe phần chia sẻ của cha Tổng linh hướng GĐPTTT Việt Nam, sau bài chia sẻ, hội hoa GĐPTTT giáo xứ Kiên Lao đã dâng hoa kính Thánh Tâm Chúa.

Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu được khởi đầu với cuộc cung nghinh trang trọng tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu quanh khuôn viên tiến vào Đền Thánh. Trong bầu khí sốt mến ấy, Đức Cha Tôma mời gọi mỗi người hãy “đến bên Thánh Tâm Chúa Giêsu” để kín múc niềm vui, bình an và sức mạnh cho tâm hồn, và để rồi tiếp tục ra đi loan truyền tình yêu Chúa khắp nơi, cho muôn người. 

 
gui cha toan 2
00011 mts snapshot 07 36 2018 12 20 22 18 44

Trong bài giảng, Đức cha nói đến tình yêu của Chúa Giêsu đối với nhân loại. Liên hệ đến GĐPTTT, người cha chung bày tỏ niềm vui trước sự thăng tiến về số lượng xứ đoàn và các sinh hoạt tông đồ bác ái. Ngài cũng mời gọi mỗi hội viên hãy làm cho “Trái tim của mình luôn bừng cháy, bởi có như vậy mới mong sưởi ấm những trái tim băng giá; có đạo đức thánh thiện mới giúp người khô khan nguội lạnh trở về với Chúa; niềm cậy trông có vững vàng, mới thắp sáng niềm hy vọng cho kẻ tuyệt vọng...”. 

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trưởng thay lời GĐPTTT Giáo phận, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Đức Cha, cha Tổng Linh hướng Việt Nam, Cha linh hướng GGĐPTT giáo phận Bùi Chu, đã luôn đồng hành và ân cần chỉ bảo trong việc phát triển xứ đoàn; cám ơn Cha quản hạt Giuse chánh xứ, quý cha đồng tế, quý khách gần xa.

 
00019 mts snapshot 04 13 2018 12 20 22 15 35

Ngày lễ bổn mạng GĐPTTT không chỉ là dịp tạ ơn Chúa, nối kết tình liên đới với nhau, mà còn là cơ hội để “trái tim bừng cháy” nhờ tiếp nhận từ “lò lửa mến hằng cháy” Trái Tim Chúa Giêsu, hầu mỗi hội viên tiếp tục nhiệt thành mang ngọn lửa yêu đến các nẻo đường cuộc sống trong sứ vụ của tông đồ tình yêu Trái tim Chúa Giêsu.
 
00016 mts snapshot 00 46 2018 12 20 22 20 18
 
gui cha toanh 1

Tác giả: TT Đền Thánh Kiên Lao

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây