GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo về thăm quê hương

Sáng Chúa Nhật 30/4/2023, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo đã về thăm quê hương Thức Hóa. Đồng hành với Đức Cha, có Cha thư ký của ngài và Cha phó giáo xứ Hố Nai.
Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo về thăm quê hương
Sáng Chúa Nhật 30/4/2023, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo đã về thăm quê hương Thức Hóa. Đồng hành với Đức Cha, có Cha thư ký của ngài và Cha phó giáo xứ Hố Nai.

Đúng 08h00, xe Đức Cha về tới quảng trường Đền thánh trước sự chào đón nồng nhiệt của các đoàn hội và cộng đoàn xếp hàng đôi, trống vang, kèn thổi tưng bừng. Sau khi vào nhà thờ viếng Mình Thánh, Đức Cha vào nhà xứ nghỉ ngơi ít phút.

 
01 1

Thánh lễ được cử hành lúc 08h30. Đồng tế với Đức Cha có 2 cha đồng hành với Ngài và cha chánh xứ Đền thánh Thức Hóa.

Mở đầu Thánh lễ và xuyên suốt bài giảng, Đức Cha nói lên ý nghĩa và mục đích của Chúa Nhật IV Phục Sinh – Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, cầu cho ơn thiên triệu, mời gọi các em thiếu nhi và giới trẻ lắng nghe tiếng Chúa gọi, sẵn sàng dấn thân phục vụ Thiên Chúa và phục vụ tha nhân trong thiên chức linh mục và tu sỹ; mời gọi các bậc làm cha mẹ biết hướng tâm, cầu nguyện và tạo điều kiện cho con mình đi theo tiếng gọi của Chúa.

 
02

Kết thúc Thánh lễ, Đức Cha dành ít phút quý báu để chia sẻ, tư vấn cho quê hương những công việc cần thiết, đặc biệt là tinh thần hiếu nghĩa với các bậc tiền nhân, mở rộng và tôn tạo thánh địa - nơi an nghỉ của các bậc tiền nhân. Ngài cũng có “chút ít” gửi lại để chung lòng với quê hương trong việc đền ơn đáp nghĩa tổ tiên. Đức Cha còn hẹn: Lễ Đức Mẹ Mân Côi năm nay, theo thông lệ còn là ngày Giỗ Tổ hàng năm của Thức Hóa, nếu Chúa cho bằng an, Đức Cha sẽ về chủ sự Thánh lễ. Cộng đoàn vang lên tràng pháo tay nồng nhiệt.
 
03 1

Cha chánh xứ thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức Cha, một vị đại diện quê hương dâng lên bó hoa tươi thắm.
 
04 1

Chớm tuổi “bát tuần”, mặc dù kinh qua nhiều chức vụ quan trọng kể cả bên Tòa Thánh và Giáo hội Việt Nam, nhưng Chúa cho Đức Cha vẫn hồn an xác mạnh, tác phong vẫn hoạt bát, nhanh nhẹn. Tạ ơn Chúa.
 
05

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây