GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐCV Bùi Chu: Thánh lễ cầu nguyện cho cha Gioakim

Cha Gioakim Ngô Minh Mạnh là một trong số những cha giáo đã từng nội trú trong Đại Chủng viện Bùi Chu 3 năm và hiện vẫn còn là cha giáo ngoại trú của Đại Chủng viện.
ĐCV Bùi Chu: Thánh lễ cầu nguyện cho cha Gioakim
Cha Gioakim Ngô Minh Mạnh là một trong số những cha giáo đã từng nội trú trong Đại Chủng viện Bùi Chu 3 năm và hiện vẫn còn là cha giáo ngoại trú của Đại Chủng viện. Vì thế, mối liên hệ của cha với Đại Chủng viện Bùi Chu vẫn luôn mặn mà. Do đó, sự ra đi của cha không chỉ để lại cho những người thân yêu của cha những mất mát lớn lao mà còn để lại sự trống vắng không nhỏ cho Đại Chủng viện Bùi Chu. Chiều Chúa Nhật, ngày 28/08/2022, lúc 3g, quý cha giáo và chủng sinh đã đến kính viếng và dâng thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho cha Gioakim tại thánh đường giáo xứ Mộc Đức.
 
dpq 5151

Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng, phó giám đốc Đại Chủng viện chủ tế, cha Giuse Nguyễn Văn Quynh (Quang) giảng lễ, hầu hết các cha giáo nội trú, một số cha giáo ngoại trú, và một số cha xứ nữa đồng tế, rất đông quý chủng sinh, nữ tu và anh chị em giáo dân sốt sắng dâng thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho cha sớm được an hưởng vinh quang Nước Chúa. Mọi người cũng không quên cầu nguyện cho ông bà cố, những người thân của cha, những anh chị em có mối liên hệ với cha, đặc biệt cho giáo dân giáo xứ Mộc Đức sớm nguôi ngoai nỗi đau phải chia lìa với cha Gioakim.
 
dpq 5183
dpq 5204

Nhìn cộng đoàn dân Chúa gồm đủ thành phần: linh mục, chủng sinh, nữ tu, anh chị em giáo dân, thậm chí cả lương dân cũng có, người người không khỏi cảm động. Cảm động vì sự ra đi vội vã, đột ngột, thương đau của cha Gioakim; cảm động vì tình cảm nồng nàn của bao nhiêu người dành cho cha Gioakim; cảm động vì sự liên đới hiệp thông trong Hội thánh; cảm động vì tình thương yêu mà con cái Chúa dành cho nhau theo lời dạy của Chúa Giêsu, để làm chứng nhân cho Chúa “cứ dấu này người ta sẽ biết anh em là môn đệ của Thầy, là anh em hãy thương yêu nhau”.
 
dpq 5153
dpq 5157
dpq 5180

Xin cho những gì tốt đẹp đang diễn ra qua tang lễ của cha Gioakim còn mãi, những lời cầu nguyện thấm đượm nỗi đau thương của nhiều người thấu đến tận tai Thiên Chúa, để Chúa sớm đưa người anh em linh mục của chúng con về hưởng tôn nhan Chúa. Xin Chúa biến đổi tất cả chúng con thành những chứng nhân của đức tin, của tình yêu, của niềm hy vọng giữa thế giới đang mỗi ngày dần vắng bóng Thiên Chúa.
 
dpq 5159

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây