GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐCV: Hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh 2019

Đúng 19h30 tối thứ hai ngày 23/12/2019, tại quảng trường thánh Gioan Phaolo II của Đại chủng viện Bùi Chu đã diễn ra chương trình hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh năm 2019. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả, không chỉ có quý thầy chủng sinh mà còn có sự hiện diện của quý dì của năm hội dòng Bùi Chu và quý bà con Công giáo cũng như lương dân trong giáo phận.
ĐCV: Hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh 2019
ĐCV: HOAN CA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2019

Đúng 19h30 tối thứ hai ngày 23/12/2019, tại quảng trường thánh Gioan Phalo II của Đại chủng viện Bùi Chu đã diễn ra chương trình hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh năm 2019. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả, không chỉ có quý thầy chủng sinh mà còn có sự hiện diện của quý dì của năm hội dòng Bùi Chu và quý bà con Công giáo cũng như lương dân trong giáo phận.

Trước khi chương trình diễn ra, quý thầy chủng viện đã có nhiều ngày chuẩn bị công phu, không chỉ là việc trang hoàng đèn điện, sân khấu, hang đá… mà còn cả các tiết mục văn nghệ được dàn dựng rất công phu. Sau đây là một vài hình ảnh về công tác chuẩn bị.
 
1 2
2 3
3 3
4 4

Một điểm đáng nhớ của mùa giáng sinh năm nay là quý thầy đang trong bầu khí rộn ràng, tất bật lo chuẩn bị chương trình Giáng Sinh vào tối ngày 23, thì ngày 20-21/12, quý thầy lại đi vào tâm tình thinh lặng cầu nguyện trong bầu khí tĩnh tâm. Để lại bao lo toan, bề bộn, các thầy đã lánh riêng ra để gặp gỡ Chúa trong chiều sâu tâm hồn. Qua chủ đề tĩnh tâm: “Với Mẹ Maria, này con là tôi tớ Chúa”, được cha phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng huấn đức và cha giảng phòng Giuse Đỗ Văn Khang hướng dẫn, quý thầy hiểu ra rằng: mình đã chuẩn bị đón Chúa Giáng Sinh không chỉ có bề ngoài mà còn có bề trong của tâm hồn để có được một niềm vui giáng sinh nội tâm, gắn bó mật thiết với Chúa Hài Đồng.
 
5 3
 
6 3

Cha Phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng đã khai mạc chương trình đêm hoan ca với những lời chia sẻ tâm tình. Trong suốt 10 năm qua, năm nào chủng viện cũng có những chương trình đón mừng Chúa Giáng Sinh. Có khi là những hoạt động bề trong như những giờ tĩnh tâm, những giờ cầu nguyện, những hoạt động bác ái, những buổi chia sẻ tìm hiểu về chủ đề giáng sinh. Có khi là những hoạt động bề ngoài như trang trí đèn điện, hang đá, văn nghệ, hoan ca…

Năm nay, kỷ niệm 10 năm thành lập trường cũng như theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico tích cực truyền giáo, đi ra những vùng ngoại biên, chủng viện có mở rộng chương trình đêm hoan ca mừng Chúa giáng sinh để chào đón tất cả quý cộng đoàn. Một đàng, cảm tạ Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã ban xuống cho chủng viện, đàng khác, tri ân tất cả các đấng bậc người đã góp công góp của cho chủng viện được tái lập, hiện diện và phát triển cho đến ngày hôm nay.

Hoan ca mừng Chúa giáng sinh không chỉ là việc thể hiện những nét văn hóa qua việc trình diễn văn nghệ, nhưng còn là những cảm nghiệm đức tin về một Thiên Chúa đã yêu thương con người đến nỗi đã ban chính Con Một Ngài cho nhân loại. Trong tâm tình đó cha phó giám đốc đã tuyên bố khai mạc “ĐÊM THÁNH VÔ CÙNG 10” của Đại chủng viện Bùi Chu với chủ đề: “Huyền nhiệm tình yêu” – Huyền nhiệm về một Thiên Chúa đã xuống thế làm người vì yêu thương nhân loại.

 
7 2

Chương trình có sự tham gia của tất cả các lớp trong chủng viện, ngoài ra còn có sự góp mặt của Giáo xứ đền thánh Kiên Lao. Sau đây là những hình ảnh đêm hoan ca.
 
8 1
 
8 2
 
9 1
 
10 1
 
11 1
 
12 1
 
13 1
 
14 1
 
16 1
 
17 1
 
18 1
 
19 1
 
20 1
 
21 1

Cuối chương trình, cha Đaminh Phan Duy Hán – Trưởng ban văn hóa của Đại chủng viện đã có lời cám ơn quý cha hiện diện, quý thầy, quý dì, quý cộng đoàn, quý thầy trong các ban của đại chủng viện và ban âm thanh ánh sáng của công ty Sao Mai – Phú Nhai.
 
22

Kết thúc buổi hoan ca, quý cha giáo cùng quý cộng đoàn đã tề tựu trước hang đá cuối nhà nguyện Thánh Thể để viếng Chúa Hài Đồng. Cha Vinhsơn Mai Văn Kính, một lần nữa, tạ ơn Chúa vì một đêm hoan ca tốt đẹp, lắng đọng tâm hồn để dâng lên Chúa ước nguyện của gia đình chủng viện, của gia đình chúng con, của từng người chúng con.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng! Huyền nhiệm tình yêu trở thành một bé thơ, Chúa dạy chúng con buông bỏ những cồng kềnh, những bận rộn để tất cả đơn sơ chân thành, để rót vào lòng chúng con tình yêu hơi ấm đến từ suối nguồn là chính Chúa. Lạy Mẹ Maria, thánh cả Giuse, xin cầu bầu cho chúng con có tâm hồn biết lắng đọng, biết đến để thờ lạy Hài Nhi Giêsu.

 
23
 
24

Buổi hoan ca đã kết thúc tốt đẹp trong tình yêu thương của Thiên Chúa. Nguyện cho niềm vui giáng sinh tiếp tục lan tỏa và được nối dài trong đời sống của quý thầy cũng như quý cộng đoàn!
 
Tác giả bài viết: Ban Văn Hóa ĐCV

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây