GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đại Hội GLV Gp Bùi Chu 2022: Dư âm còn lại

Đại hội Giáo Lý Viên (GLV) Giáo phận Bùi Chu năm 2022 được tổ chức tại Đền Thánh Thánh Thể Giáo xứ Báo Đáp vào các ngày 5-6/11 đã khép lại với sức lan tỏa và sự thành công vượt trên mong đợi của Ban tổ chức.
Đại Hội GLV Gp Bùi Chu 2022: Dư âm còn lại
Đại hội Giáo Lý Viên (GLV) Giáo phận Bùi Chu năm 2022 được tổ chức tại Đền Thánh Thánh Thể Giáo xứ Báo Đáp vào các ngày 5-6/11 đã khép lại với sức lan tỏa và sự thành công vượt trên mong đợi của Ban tổ chức. Biến cố đó đã để lại những dấu ấn riêng trong lòng các tham dự viên và quý quan khách.
 
7 2

Sau lần tổ chức đầu tiên năm 2020 tại Đền Thánh Thánh Tâm Hưng Nghĩa, do tình hình dịch bệnh, đoàn Giáo Lý Viên Giáo phận đã phải chờ đợi thêm 2 năm để có dịp quy tụ mừng Kính Mẹ Maria Vỗ Nhiễm Nguyên Tội quan Thầy và tham dự Đại Hội.

Như một nút thắt được mở ra sau những ngày tháng bị hạn chế vì dịch bệnh, khi được thông báo về Đại Hội tại Báo Đáp, các tham dự viên và đoàn Giáo Lý Viên Giáo phận đã vui mừng chuẩn bị và quy tụ về đông đảo với con số lên đến gần 6.000 người.

 
11 3

Không chỉ hùng hậu về số lượng mà cả về lòng hăng say, sự “chịu chơi” hết mình, tham gia Đại hội cách tích cực của các bạn Giáo Lý Viên trong Giáo phận cũng được thể hiện:

Đêm Hoan Ca Diễn nguyện diễn ra vào tối 5/11/2022 với sự quy tụ của đông đảo các bạn Giáo Lý viên và các tiết mục đặc sắc đến từ các Giáo xứ trong Hạt Báo Đáp cùng chung một tâm tình: Hát khen mừng kính Mẹ Vô Nhiễm.

 
6 2

Từ sáng sớm ngày 6/11, chính ngày Đại Hội, từng đoàn nối tiếp nhau từ khắp nơi trong Giáo phận tiến về Đền Thánh, nô nức như ngày hội, tay bắt mặt mừng, nói cười râm ran. Sau những giây phút làm quen nhanh chóng, các tham dự viên đã cùng nhau hòa mình, chung nhịp đập, cháy hết mình với các chương trình và diễn tiến của Đại Hội.

Thánh lễ Đại Triều do Đức Cha Giáo Phận chủ tế lúc 10g diễn ra long trọng sốt sắng với sự tham dự của đông đảo Giáo Lý viên và các tham dự viên qua đó dâng lên Chúa lời tạ ơn, tri ân Mẹ Vô Nhiễm quan Thầy đã thương quy tụ mỗi người từ khắp nơi trong Giáo phận để nói lên tinh thần hiệp hành như chủ đề của Đại Hội hướng đến: Đồng Hành cùng Mẹ.

 
10 1

Ngay sau Thánh lễ, như để hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Cha Giáo Phận, các tham dự viên đã ở lại đông đảo và tiếp tục “cháy” hết mình với các vũ điệu bài ca của Đại Hội và có một buổi chiều tràn đầy năng lượng với phần thuyết trình và giải đáp của Cha Giáo Giuse Nguyễn Văn Quang. Sau cùng, các tham dự viên chia tay khi đã cùng nhau tôn vinh Bí tích Thánh Thể và hăng hái, vui tươi sau lệnh lên đường của Cha đặc trách.

Có thể khẳng định: Đại hội Giáo Lý Viên Giáo Phận Bùi Chu năm 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp, một phần nhờ sự tham gia đông đảo và hết mình của các tham dự viên. Anh chị em Giáo Lý Viên đã là nhân tố chính cho sự thành công của Đại Hội khi cùng nhau nói lên tinh thần hiệp hành, lòng hăng say, sự quảng đại và cả những hy sinh để noi theo mẫu gương Đức Maria Vô Nhiễm quan Thầy như chủ đề Đại Hội đề ra: Đồng hành cùng Mẹ.

 
17

Đàng khác, Đại Hội thành công một phần cũng nhờ những hy sinh, nhiệt tình, quảng đại đóng góp tài lực, vật lực, nhân lực của Ban tổ chức qua các phân ban, cách đặc biệt với những đóng góp của anh chị em Giáo xứ chủ nhà khi đã lo liệu và đóng góp toàn bộ chi phí cho Đại Hội, cách riêng với những phần cơm được các Giáp, Họ trong xứ do tay anh chị em Báo Đáp chuẩn bị và phân phát đến các tham dự viên.

Trong phần cám ơn cuối Lễ, Cha Giuse Nguyễn Trọng Tính - đặc trách Giáo Lý Giáo Phận khi ngỏ lời với cộng đoàn Giáo xứ Báo Đáp, ngài đã ví von: Anh chị em luôn biết bẻ ra và trao ban tấm bánh đời mình cho tha nhân, thật xứng với tước hiệu Đền Thánh Thánh Thể.

 
14 1

Thật vậy, người Báo Đáp dịp này như trong những ngày hội, mỗi người một việc từ tập hát phụng vụ đến trang trí, lắp đặt sân khấu, chuẩn bị trại và các công trình phụ, sắp xếp bãi đỗ xe… tuy nhiên, hình ảnh đẹp nhất có lẽ là việc chuẩn bị các phần ăn cho Đại Hội.

Theo đó, mỗi Giáp Họ trong Giáo xứ lo liệu từ 300-500 phần cơm, một hình ảnh thật đẹp, mang đậm tính hiệp hành khi bà con cùng nhau chuẩn bị bữa ăn, từng bó rau miếng thịt quả trứng, mỗi người một việc để làm nên những phần ăn ngon gửi đến các tham dự viên.

 
16

Mặt khách, trong khi diễn ra Đại hội, không thể không nhắc đến những hy sinh dù rất âm thầm của các tình nguyện viên, sự tham gia của các hội đoàn thuộc Giáo xứ chủ nhà và đông đảo thành viên trong các ban: Lễ tân, Văn nghệ, Truyền thông, Phụng vụ, Trật tự, Âm thanh ánh sáng, Khánh tiết… Tất cả đã chung tay chung sức để cùng nhau tạo nên một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng với quý khách và các tham dự viên.

Kết thúc Đại hội, các tham dự viên chia tay nhau sau những giây phút thắm tình anh em một nhà, ai nấy chắc hẳn sẽ bâng khuâng, nghẹn lời nhưng, một lời chân thành mà nhiều người muốn nói lên: Cám ơn các bạn Giáo Lý Viên, chúng ta đã có những khoảnh khắc bên nhau đầy ý nghĩa, cám ơn Giáo xứ Báo Đáp chủ nhà với sự chu đáo, tận tình và thân thiện trong việc tổ chức, tất cả đã cùng nhau góp phần làm cho Đại Hội thành công tốt đẹp.

 
5 1

Tắt một lời, Đại hội cám ơn các bạn Giáo Lý viên Giáo phận, cám ơn Báo Đáp và hẹn gặp lại trong kỳ Đại hội tới.

Tác giả: Hoàng Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây