GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đại Đồng mừng đại lễ các thánh 2022

Hân hoan mừng lễ Các Thánh Nam Nữ cùng với toàn thể Hội thánh, thứ Ba, ngày 01/11/2022, giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng long trọng tổ chức ngày trọng đại này.
Đại Đồng mừng đại lễ các thánh 2022
Hân hoan mừng lễ Các Thánh Nam Nữ cùng với toàn thể Hội thánh, thứ Ba, ngày 01/11/2022, giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng long trọng tổ chức ngày trọng đại này.
 
dai dong mung le cac thanh nam nu 6

Ngay từ buổi sáng các hội kiệu từ các giáo họ, các giáo khu và các đoàn hội đã tề tựu trước quảng trường đền thánh để trang trí, chuẩn bị mọi thứ với tâm trạng vui tươi cho cuộc rước lớn nhất trong năm phụng vụ.

Trước Thánh lễ, lúc 16h30 cuộc rước được bắt đầu, các đoàn hội theo thứ tự được sắp xếp từ trước đi theo một trật tự ngay ngắn, nề nếp. Năm nay giáo xứ rước kiệu quanh khuôn viên mới, mỗi người đều cảm thấy sự trang nghiêm, long trọng hơn.

 
dai dong mung le cac thanh nam nu 3
dai dong mung le cac thanh nam nu 6
dai dong mung le cac thanh nam nu 10

Chúa Giêsu, Đức Mẹ và cac Thánh được cung nghinh trang trọng lên gian cung Thánh, cộng đoàn cùng bước vào Thánh lễ lúc 17 giờ 30. Thật vinh dự cho giáo xứ vì về tham dự và hiệp thông ngày đại lễ, cha Giuse Nguyễn Đức Giang tổng đại diện giáo phận Bùi Chu, Cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo tới hiệp dâng thánh lễ.
 
dai dong mung le cac thanh nam nu 1

Trong bài giảng, cha giáo Giuse mời gọi cộng đoàn noi gương các thánh sống thánh thiện giữa cuộc đời này. Mỗi thánh có một quá khứ, mà quá khứ đó thường là tội lỗi, xấu xa nhưng mỗi tội nhân có một tương lai, tương lai của sự hoán cải, trở về với Chúa.

Chúng ta được mời gọi hãy nên thánh vì “Ta là đấng Thánh” ngang qua cuộc sống và thực hành tám mối phúc thật ngay trong cuộc sống hang ngày, được như thế mỗi người đáng được làm công dân Nước Trời.

 
dai dong mung le cac thanh nam nu 9

Kết thúc Thánh lễ, cha tổng đại diện Giuse gửi lời chúng mừng động viên, khích lệ cộng đoàn giáo xứ đền thánh cùng nhau tạ ơn Chúa và nỗ lực hơn nữa để cộng đoàn giáo xứ ngày càng lớn mạnh hơn.
 
dai dong mung le cac thanh nam nu 8

Mừng lễ Các Thánh Nam Nữ hôm nay, chúng ta hân hoan chúc tụng các Thánh hạnh phúc trên Thiên Đàng và xin các ngài cầu bầu cùng Chúa giúp chúng ta, biết tận dụng mọi cơ hội, mọi khả năng để nên thánh theo lời mời gọi của Chúa, dẫu rằng mỗi chúng ta vẫn còn nhiều khiếm khuyết, bất toàn và yếu đuối.
 
dai dong mung le cac thanh nam nu 7

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây