GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đại Đồng: Liên đoàn kèn & hội Bát âm mừng bổn mạng

Hòa chung cùng Giáo hội hoàn vũ mừng kính trọng thể lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả ngày 24/06, liên đoàn kèn đồng và hội bát âm giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng, mừng kính trọng thể Thánh bổn mạng Gioan Baotixita vào 18g thứ Tư, ngày 22/06/2022.
Đại Đồng: Liên đoàn kèn & hội Bát âm mừng bổn mạng
Hòa chung cùng Giáo hội hoàn vũ mừng kính trọng thể lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả ngày 24/06, liên đoàn kèn đồng và hội bát âm giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng cùng với cộng đoàn giáo xứ, mừng kính trọng thể Thánh bổn mạng Gioan Baotixita vào 18g thứ Tư, ngày 22/06/2022.
 
lien doan ken hoi bat am giao xu dai dong 7

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã có giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và cuộc rước kiệu Thánh Gioan Tẩy Giả thật long trọng sốt sắng. 
 
lien doan ken hoi bat am giao xu dai dong 10
lien doan ken hoi bat am giao xu dai dong 9

Mở đầu thánh lễ, Cha xứ chúc mừng bổn mạng liên đoàn kèn và hội bát âm. Cha cũng nói lên tinh thần hiệp nhất cùng nhau xây dựng và phát triển hội, đồng thời kêu gọi anh chị em hăng say phục vụ Chúa, phục vụ cộng đoàn, noi gương Thánh nhân sống đơn sơ, nhiệt thành làm chứng tá, làm sứ giả loan truyền Tin mừng của Chúa, thông qua đời sống hàng ngày. Đặc biệt là âm thanh, điệu nhạc tâm tình, sống động trong phụng vụ, làm chứng về Chúa cho mọi người. Cha không quên cầu nguyện và nhắc nhở mỗi thành viên nhớ tới công đức của các bậc tiền nhân, ân thân nhân của quý hội còn sống cũng như đã qua đời để giáo xứ có được đoàn thể sống động, phát triển như hôm nay.
 
lien doan ken hoi bat am giao xu dai dong 12

Sau Thánh lễ liên đoàn kèn đón Cha xứ, Cha phó, quý Thầy, quý Dì, quý chức, quý ân thân nhân cùng chung chia niềm vui trong tiệc mừng tại khuôn viên Đền Thánh.

Hội kèn hiệp nhất giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng tiền thân là hội kèn họ nhà xứ và họ Giáo Phòng, được thành lập cách đây 30 năm với gần 100 thành viên. Trải qua năm tháng với lòng nhiệt thành hăng say và noi theo vị Thánh Tiền Hô bổn mạng, các thành viên không ngừng tăng thêm. Một số giáo khu trong xứ được nâng lên thành giáo họ, vì nhu cầu phục vụ và sự hướng dẫn cứ Cha chánh xứ, với lòng nhiệt thành của mỗi thành viên, ban ngành trong mỗi giáo họ, trong những năm gần đây, hội kèn của giáo họ Mẹ Thiên Chúa, giáo họ Đồng Tâm, cũng gia nhập liên đoàn. Qua sự hỗ trợ của quý thầy chuyên môn, các thành viên chuyên chăm trau dồi kiến thức âm nhạc, mua sắm những cây kèn tốt nhất để nâng cao, phục vụ các dịp đại lễ cấp giáo xứ, giáo hạt, giáo phận. Số thành viên hiện nay lên tới trên 300 người, luôn cùng nhau phục vụ giáo xứ.

 
lien doan ken hoi bat am giao xu dai dong 16

Sự hình thành và phát triển của hội kèn hiệp nhất, biểu hiện sự quan phòng của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh quan thầy Gioan Tiền Hô. Ước nguyện sao tình hiệp nhất trong hội luôn bền chặt và triển nở hơn nữa, để tiếng lành đồn xa và âm thanh của hội còn vang mãi như: “Tiếng kêu trong hoang địa” nhưng được nhiều người mến mộ và đáp lời.
 
lien doan ken hoi bat am giao xu dai dong 18

Xin Chúa thương ban cho liên đoàn kèn và hội bát âm giáo xứ luôn hiệp nhất và thăng tiến trong phục vụ nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gioan Tẩy Giả.

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây