GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Công nghị hàng giáo sỹ giáo hạt Tứ Trùng

Theo lịch phân công, giáo hạt Tứ Trùng tổ chức họp mặt quý cha quý thầy phó tế để công nghị vào thứ Hai, ngày 21/03/2022, tại giáo xứ Xuân Thuỷ, một giáo xứ lớn nhất giáo hạt về cả cơ sở vật chất lẫn nhân danh.
Công nghị hàng giáo sỹ giáo hạt Tứ Trùng
Theo lịch phân công, giáo hạt Tứ Trùng tổ chức họp mặt quý cha quý thầy phó tế để công nghị vào thứ Hai, ngày 21/03/2022, tại giáo xứ Xuân Thuỷ, một giáo xứ lớn nhất giáo hạt về cả cơ sở vật chất lẫn nhân danh.
 
z3277544574878 5f425c1eb9e5f2ae2037322081c86723

Đức cha giáo phận hiện diện để động viên khích lệ, hai cha đại diện cho ban linh hoạt viên công nghị giáo phận, 15 cha xứ và một thầy phó tế trong giáo hạt nhiệt thành tham dự cuộc họp công nghị giáo hạt, và cha quản hạt trực tiếp điều hành buổi chia sẻ.

Chương trình khai mạc với việc chào đón Đức cha, quý cha, thầy phó tế, và hát kinh Chúa Thánh Thần. Kế đó, lời Chúa được đọc lên và suy niệm để soi sáng cho buổi họp mặt. Sau những giây phút khai mạc, việc chia sẻ được bắt đầu.

 
03a78921c8a707f95eb6

Mở đầu cho việc chia sẻ, cha quản hạt gợi lên hai ý kiến: 1. Mong ước giáo phận luôn có sự gặp gỡ thân tình, lắng nghe nhau, cùng nhau phân định ý Chúa giữa giám mục với linh mục, giữa linh mục với giáo dân, giữa giáo dân với giáo dân vì chỉ gặp gỡ thân tình mới có thể lắng nghe và chỉ lắng nghe mới có thể phân định ý Chúa, và cùng nhau hiệp hành qua việc cùng nhau thực hiện các chương trình chung của giáo Hội toàn cầu hay của giáo phận; 2. Mong ước giáo phận luôn có sự phối kết giữa các ban ngành. Giáo phận cần có những buổi làm việc riêng, chung giữa bề trên với từng ban ngành và các ban ngành với nhau… Nhờ đó mà việc xây dựng và phát triển giáo phận sẽ đạt nhiều kết quả tốt hơn.
 
517e13689be654b80df7

Kế đó là những chia sẻ rất chân thành, đầy tình huynh đệ, và cha con giữa Đức cha và quý cha trong giáo hạt. Quý cha không ngại nói lên thao thức của mình với Đức cha trong tình con thảo để cùng nhau xây dựng giáo phận và qua đó góp phần mình vào tiến trình hiệp hành của giáo phận. Có cha đề nghị giáo phận khơi dậy, làm triển nở tinh thần đồng trách nhiệm giữa mọi thành phần trong giáo phận, giáo xứ; có cha đề nghị tìm mọi cách để lấy lại và củng cố niềm tin của giáo dân vào mục tử. Cha khác lại để nghị triển khai đường hướng mục vụ chung của giáo phận tới các giáo xứ, được đồng hành mọi mặt trong giáo phận, các ban chuyên môn triển khai và giúp thực hiện các kế hoạch cho các giáo xứ. Vd: thẩm định việc xây dựng nhà thờ, thủ tục xin phép…
 
dc09fc197497bbc9e286

Quan sát bầu khí làm việc nghiêm túc và cởi mở, Đức cha và quý cha cảm nhận được bầu khí gia đình, thiêng thánh, chân thành của tinh thần Hội thánh hiệp hành. Hy vọng những buổi họp mặt như thế dưới tác động của ơn thánh, mọi thành phần dân Chúa sẽ tích cực góp phần mình vào việc xây dựng một Hội thánh hiệp hành bắt đầu từ Hội thánh địa phương là các giáo xứ, các giáo phận.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 11g30. Trước đó, Đức cha đúc kết một vài tâm tình, rồi ban phép lành cho tất cả quý cha quý thầy tham dự. Cha quản hạt một lần nữa thay lời cho quý cha quý thầy cám ơn Đức cha và quý tham dự viên. Kinh sáng danh được đọc lên trong tâm tình tạ ơn đã khép lại buổi họp mặt công nghị giáo hạt.

 
2d3b03058b8b44d51d9a

Sau đó, Đức cha đã có bữa cơm thân tình với gia đình giáo hạt Tứ Trùng. Bữa ăn cũng là dịp để cha con và anh em gẫn gũi, sẻ chia trong tình huynh đệ. Thật đẹp!  Nguyện xin Chúa chúc lành cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận và cho những công việc giáo phận thực hiện.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây