GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Chủ nhật “tím” của Đại Chủng Viện Bùi Chu

Màu tím của tang chế và màu trắng của chiếc khăn tang thêm một lần phất bay trên khung cảnh của Chủng viện, trên vai của quý Cha, quý thầy.
Chủ nhật “tím” của Đại Chủng Viện Bùi Chu
chu nhat tim chung vienCơn chấn động tâm lý đang phủ kín Ban Đào tạo, Ban giám đốc và các Chủng sinh khi hay tin thầy Giuse Đặng Văn Mĩ về với Chúa. Quá chóng vánh và đột ngột, ngày đi làm mục vụ vào các sáng Chúa Nhật hàng tuần, ngày mang niềm vui đến cho tha nhân, cũng là ngày thầy tìm được niềm vui viên mãn bên Chúa Nhân Lành.

Màu tím của tang chế và màu trắng của chiếc khăn tang thêm một lần phất bay trên khung cảnh của Chủng viện, trên vai của quý Cha, quý thầy. Nghi thức tẩm liệm, nhập quan và phát tang diễn ra lúc 19h30, trong sự bịn rịn xúc động của mọi thành viên gia đình Đại Chủng viện và đông đảo quý Dì của năm Hội Dòng. Thêm một lần, chiếc khăn tang nhắc nhớ giờ Chúa đến như một kẻ trộm, bất chợt và không ai ngờ tới. Thêm một lần, màu tím tang chế gia tăng niềm tin vào cõi sống đời sau và hằn sâu ý thức tin tưởng vào công cuộc Tử Nạn và Phục Sinh của Chúa Giêsu, Đấng mở lối vào cõi vĩnh hằng cho chúng ta đi theo.

Sau nghi thức phát tang và phúng viếng, Thánh Lễ cầu nguyện cho thầy Giuse diễn ra trong bầu khí trầm mặc, thâm nghiêm và sốt mến, tại nhà nguyện Thánh Giuse phân khoa Thần học. Cái chết sẽ không vô nghĩa, không là dấu chấm hỏi khiến con tim rụng rời muốn chối bỏ niềm tin trước đau khổ, không là dấu chấm hết gọn lỏn trong tuyệt vọng, bởi hiến tế Thập Giá của Chúa Giêsu là đáp án trọn vẹn cho mọi khắc khoải, bận lòng trăn trở về ý nghĩa cuộc đời của chúng ta.
Thánh lễ kết thúc, quý Cha giáo, quý Dì các Hội Dòng, Tu hội Thánh Tâm Chúa Giêsu, quý thầy các lớp đã cùng với thầy Giuse, tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân sự sống và hồng ân làm con Chúa, cùng xin Chúa xóa tẩy mọi ô nhơ mà phận người mắc phải nơi quãng đời dương gian. Chủng viện đã canh thức cùng thầy Giuse và hướng đến Thánh Lễ đưa chân diễn ra lúc 5h00, sáng thứ 2, ngày 07 tháng 11 năm 2022, do Đức Cha Tôma và toàn thể các Cha giáo nội trú cử hành.

Tác giả: Ban Văn hóa – ĐCV Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây