GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Cha mới Giuse Phạm Văn Quang dâng lễ tạ ơn

Thánh lễ do tân Linh mục chủ tế, đồng tế với ngài có quý cha giáo, cha quản hạt, cha cố, quý cha trong và ngoài giáo phận cùng sự hiện diện của các cha mới chịu chức mới ngày hôm qua, 080/6/2018 do Đức cha Tôma giáo phận truyền chức tại nhà thờ Chính tòa Bùi Chu.
Cha mới Giuse Phạm Văn Quang dâng lễ tạ ơn
"Thiên chức linh mục thì cao quý và linh thánh, nhưng lại chứa đựng trong bình sành dễ vỡ, là sự mỏng giòn yếu đuối của chính con. Vì thế, con rất cần đến lời cầu nguyện và sự quan tâm của quý đấng bậc và cộng đoàn để con biết loan truyền tình thương của Chúa, để con trở nên mọi sự cho mọi người như chính tâm niệm mà con đã chọn". Đó là những tâm tình của tân linh mục Giuse Phạm Văn Quang trong thánh lễ tạ ơn được cử hành vào lúc 9h30 thứ Bảy, ngày 09/6/2018 tại giáo xứ Nam Dương.

00 00 taonlm 5b


Thánh lễ tạ ơn diễn ra trong bầu khí hân hoan vui mừng không chỉ của riêng Tân linh mục mà lan tỏa nơi tất cả những ai tham dự. Sau bao năm kiên tâm dấn thân tiến bước trên hành trình dâng hiến cho Thiên Chúa với bao gian nan thử thách, hôm nay ước mơ làm linh mục đời đời của tân linh mục Giuse đã đơm bông kết trái. Kể từ đây tân Linh mục không còn sống cho chính mình, nhưng được thánh hiến để dành trọn con người và cuộc đời mình cho Thiên Chúa và phục vụ cộng đoàn dân Chúa.


Cuộc rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm mục vụ giáo xứ ra thánh đường diễn ra vào lúc 9h00 với sự tham dự của ban trống, ban kèn, các đoàn hội và quý vị ân thân nhân của tân Linh mục. Thánh lễ do tân Linh mục chủ tế, đồng tế với ngài có quý cha giáo, cha quản hạt, cha cố, quý cha trong và ngoài giáo phận cùng sự hiện diện của các cha mới chịu chức mới ngày hôm qua, 080/6/2018 do Đức cha Tôma giáo phận truyền chức tại nhà thờ Chính tòa Bùi Chu.
 
00 00 taonlm 1a
 
00 00 taonlm 2
 
00 00 taonlm 1b

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng - Phó giám đốc Đại chủng viện đã giúp cộng đoàn tham dự cảm nhận sâu sắc hơn về mầu nhiệm ơn gọi nơi các tân Linh mục:

"Trong ngày lễ truyền chức linh mục 8/6/2018 biết bao cảm xúc nơi những người thân quen của tân linh mục, cảm động khi các thầy nói lời "Này con đây", cảm động khi khác thầy được Đức Giám mục đặt tay, cảm động khi các thầy được tuyển chọn và cả cộng đoàn thưa lời "Tạ ơn Chúa", cảm động khi các cố dâng áo lễ... Nhưng có lẽ điều cảm động nhất đó là khi các thầy phủ phục để cộng đoàn hát kinh các Thánh, từ giây phút này các thầy đã trở nên cát bụi,trở nên xác đất vật hèn, trở nên bình sành dễ vỡ , trở nên tôi tới bất xứng của Thiên Chúa nhưng được tuyển chọn cách đặc biệt... Các linh mục cũng là những con người yếu đuối, mỏng dòn như mỗi người, vì thế các ngài cũng rất cần những lời cầu nguyện, những sự chia sẻ, nâng đỡ để các ngài chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa trao phó".

 
00 00 taonlm 5c
 
00 00 taonlm 5d

Trước khi kết thúc thánh lễ cộng đoàn tham dự đã hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho Tân linh mục. Biết bao những món quà, những lời chúc mừng đã được trao gửi trong ngày hồng phúc hôm nay. Và để đáp lại những tình cảm đó, Cha Giuse đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha, quý thầy, quý sơ và quý chức, quý vị ân thân nhân, quý cộng đoàn và toàn thể gia đình linh tông huyết tộc đã giúp đỡ Cha trên suốt hành trình ơn gọi, cách riêng trong ngày lễ hôm nay. Mọi người chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật chúc mừng tân Linh mục.

Thế Thông, ảnh Hữu Tuyền và Trần Hưng

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây