GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hội Ca đoàn Giáo hạt Quỹ Nhất mừng lễ quan thầy

Hội Ca đoàn giáo hạt Quỹ Nhất hân hoan mừng lễ các Thánh tử đạo Việt Nam, quan thầy vào sáng Chúa Nhật, ngày 13/11/2022 tại giáo xứ Ngọc Lâm.
Hội Ca đoàn Giáo hạt Quỹ Nhất mừng lễ quan thầy
Hội Ca đoàn Giáo hạt Quỹ Nhất hân hoan mừng lễ các Thánh tử đạo Việt Nam, quan thầy vào sáng Chúa Nhật, ngày 13/11/2022 tại giáo xứ Ngọc Lâm.
 
1 1

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Hồ, Chánh xứ Ngọc Lâm, đặc trách hội ca đoàn trong giáo hạt, đã gặp gỡ và chia sẻ với các thành viên trong hội. Sau khi nói tới sứ vụ của các ca đoàn trong phụng vụ, Cha đặc trách Giuse cũng nói tới việc lựa chọn đúng và phù hợp các bài thánh ca trong phụng vụ theo hướng dẫn của Hội Thánh.
 
3 1

Nhờ những định hướng ấy, Cha đặc trách ước mong các ca đoàn phụng vụ luôn theo đuổi mục đích chính là tôn vinh Thiên Chúa và thánh hóa tâm hồn các tín hữu bằng lời ca tiếng hát. Xen kẽ trong giờ chia sẻ của Cha đặc trách là các tiết mục hát Thánh ca đến từ đại diện các giáo xứ trong giáo hạt.
 
10

Cao điểm trong ngày mừng kính quan thầy là thánh lễ tạ ơn do Cha Gioan Đỗ Duy Môn, quản hạt quỹ Nhất chủ sự. Khoảng 10 Cha đồng tế, rất đông thành viên hội ca đoàn trong giáo hạt và cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng thánh lễ mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
 
4 1
 
11 1

Dâng thánh lễ này, quý Cha và cộng đoàn dân Chúa hiệp với hội ca đoàn của giáo hạt dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện bình an cho mọi thành viên trong hội.
 
8

Mừng lễ Thánh quan thầy hôm nay chính là cơ hội quý giá giúp các ca viên được chia sẻ, gặp gỡ và cầu nguyện chung với nhau. Nhờ đó, mỗi ca viên ý thức về vai trò và sứ vụ của mình và nhiệt thành hơn trong việc phục vụ cộng đoàn dân Chúa.
 
7

Quả thật, ca đoàn là một đoàn thể làm việc đạo đức, được tham gia phụng vụ thánh nhạc, giúp cộng đoàn tham dự phụng vụ cách ý thức và sống động, là một đoàn thể tông đồ truyền giáo bằng lời ca tiếng hát và đời sống đức tin gương mẫu của mình…
 
dsc 0031

Trước khi kết thúc Thánh lễ, quý vị đại diện cho các ca đoàn trong giáo hạt dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Cha và cộng đoàn hiện diện.
 
9

Tác giả: BTT Giáo phận Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây