GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


An Nghĩa tạ ơn hoàn thành nhà thờ

Giáo xứ An Nghĩa, giáo hạt Ninh Cường, đã long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn hoàn thành nhà thờ vào lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 18 tháng 11 năm 2017.
IMG 5619
Giáo xứ An Nghĩa đã long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn hoàn thành nhà thờ vào lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 18 tháng 11 năm 2017.
 
IMG 5619

Cha Chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, khoảng 30 cha đồng tế, khá đông tu sĩ và rất nhiều anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ biết làm triển nở những ơn lành đã lãnh nhận.

Cả phần mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, cha chủ tế đều nhấn mạnh tới tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân những anh chị em có tấm lòng hảo tâm với công việc xây dựng sửa sang nhà thờ của giáo xứ.

 
IMG 5663

Mọi tấm lòng hôm nay khi tham dự thánh lễ đều mang trong mình tâm tình tạ ơn bởi để hoàn thành công trình nhà thờ, giáo xứ phải mất 25 năm cố gắng mọi mặt. An nghĩa là một giáo xứ không lớn, số giáo dân không đông, kinh tế của anh chị em lại khó khăn. Vì thế, cha xứ và anh chị em phải cố gắng thật nhiều. Moi người phải thắt lưng buộc bụng, đóng góp cả công sức lẫn tiền bạc trong khả năng để có được ngôi thánh đường khá khang trang sạch đẹp. Nghe nói chỉ việc sửa lại và thiếp vàng thật bộ toà chính của nhà thờ đã phải tốn hết gần 400 triệu.
 
IMG 5718

Quan sát anh chị em tham dự thánh lễ tạ ơn, ai cũng nhận thấy anh chị em nơi đây đang tràn đầy niềm vui và tự hào bởi từ nay giáo xứ không phải lo lắng việc xây dựng nhà thờ, nhà mục vụ, và nhà giáo lý nữa. Tất cả cơ sở vật chất đã tương đối ổn thoả. Việc còn lại của giáo xứ là cha con cùng nhau củng cố và phát huy đời sống thiêng liêng. Ước cho những thao thức đó của bà con An Nghĩa trở thành hiện thực để mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ ngày một nên giống Chúa Giêsu hơn, và cử xử có chất Chúa nhiều hơn.
 
IMG 5716

Tác giả: Giuse Văn Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây