GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Quần Vinh: Lễ Tạ ơn và đặt đá nhà Giáo lý

Quần Vinh: Lễ Tạ ơn và đặt đá nhà Giáo lý
Trải qua bao ngày vất vả, Cha xứ và cộng đoàn giáo xứ đã hoàn tất việc trùng tu Thánh đường và làm xong móng nhà Giáo lý. Nay Cha xứ, Ban hành giáo và cộng đoàn giáo xứ tổ chức Thánh lễ tạ ơn và đặt viên đá góc tường nhà Giáo lý.
Nhà thờ Quần vinh nằm trên địa bàn xã Nghĩa thắng – huyện Nghĩa hung – tỉnh Nam định đã xuống cấp nên cần được sửa sang lại để cộng đoàn có được nơi thờ phượng xưngs đáng. Trải qua bao ngày vất vả, Cha xứ và cộng đoàn giáo xứ đã hoàn tất việc trùng tu Thánh đường và làm xong móng nhà Giáo lý. Nay Cha xứ, Ban hành giáo và cộng đoàn giáo xứ tổ chức Thánh lễ tạ ơn và đặt viên đá góc tường nhà Giáo lý.
 

Đúng 9g00, đoàn lễ nghi được bắt đầu từ sân nhà Mục vụ tiến ra nền móng nhà Giáo lý để làm nghi thức đặt viên đá góc tường. Đức Cha Thomas Vũ Đình Hiệu đã làm phép và đặt viên đá góc tường.
 

9g30, Thánh lễ được bắt đầu. Đức Cha Thomas chủ tế, Cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh Chánh xứ Vinh Phú, hơn chục Cha trong và ngoài Giáo hạt đồng tế, và đông đảo bà con giáo dân sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha kêu gọi mọi người đồng tâm đồng sức xây dựng ngôi nhà Giáo lý, vì ngôi nhà Giáo lý rất quan trọng với giáo xứ và nhất là đối với thiếu nhi. Đây là nơi giáo dục đức tin cho các em nhỏ. Chúng ta cầu xin Chúa ban cho các em biết siêng năng học hỏi Giáo lý để đức tin của các em ngày càng vững vàng hơn.

 
 

Trong bài giảng, Đức Cha triển khai sâu sắc hơn những tâm tình đã được khơi lên trong phần mở đầu Thánh lễ nhắc lại.

Cuối lễ, ông Chánh trương của giáo xứ thay lời cho cộng đoàn cám ơn Đức Cha, Cha quản hạt, các Cha đồng tế, quí Thầy, quí ân thân nhân, quí  khách xa gần đã về hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ, cho công trình sớm được hoàn thành trong bình an. Hai vị đại diện tặng hoa cho Đức Cha và quí Cha.

 

Sau Thánh lễ, Đức Cha phát bằng ân nhân cho quí vị đã có lòng hảo tâm dâng cúng tiền của cho giáo xứ xây dựng nhà Giáo lý.

Cha cố Đaminh Phan Văn Điển đã có ước nguyện sửa lại ngôi Thánh đường cho khang trang, vì Thánh đường là nơi cộng đoàn lui tới gặp gỡ, chuyện vãn với Chúa. Ước nguyện đó chưa được thực hiện thì Cha cố đã rời xa mọi người về với Thiên Chúa tình yêu. Đức cha Giáo phận đã quan tâm sai Cha nghĩa tử của Cha cố là Cha Giuse Hoàng Quốc Vương về coi sóc cộng đoàn giáo xứ.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây