GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nhóm ve chai An Lãng: hành trình yêu thương

Nhóm ve chai An Lãng: hành trình yêu thương
Trong tinh thần bác ái và theo tôn chỉ của nhóm, Chúa Nhật ngày 16/8/2015, nhóm Ve chai Thiếu Nhi Giáo xứ An Lãng đã đi thăm và trao quà cho các bệnh nhân tại trại phong Ba Sao thuộc huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam, đồng thời hành hương Tiểu vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Sở Kiện của Giáo phận Hà Nội.
Trong tinh thần bác ái và theo tôn chỉ của nhóm, Chúa Nhật ngày 16/8/2015, nhóm Ve chai Thiếu Nhi Giáo xứ An Lãng đã đi thăm và trao quà cho các bệnh nhân tại trại phong Ba Sao thuộc huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam, đồng thời hành hương Tiểu vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Sở Kiện của Giáo phận Hà Nội.
 
Nhóm ve chai Thiếu Nhi Giáo xứ An Lãng có 60 thành viên được cha Giuse Bảo lập ra để hoạt động thu gom phế liệu và giúp các em hướng tới lòng bác ái với những người kém may mắn. Cùng đồng hành trong chuyến đi có cha xứ Phaolô, quý thầy, Hội Đồng Giáo xứ, Ban Caritas Giáo xứ, bố mẹ đỡ đầu nhóm.

Đúng 6 giờ 30, các bạn khởi hành từ nhà thờ Giáo xứ An Lãng. Trước khi lên đường, cha xứ cùng mọi người đã có những giây phút cầu nguyện xin Chúa và Mẹ Maria chúc lành cho chuyến đi.


Qua một chặng đường dài trên 70 km, đoàn đã đến được Trại phong Ba Sao lúc 9h00. Tuy có mệt vì đường xa nhưng trên khuôn mặt các bạn vẫn nở nụ cười tươi. Và nụ cười ấy càng tươi hơn khi các bạn gặp gỡ, nói chuyện, hỏi thăm và trao quà cho các bệnh nhân ở đây. Sau khi chào thăm ban giám đốc bệnh viện, đoàn đi thăm các bệnh nhân. Các bệnh nhân ở đây, nhiều cụ không còn ngón tay, ngón chân nhưng các em không dè dặt mà vẫn đến gần ngồi bên các cụ trò chuyện, nghe các cụ chia sẻ. Cuộc gặp gỡ đơn sơ mộc mạc nhưng thắm đượm tình người, tình Chúa. Nhiều bạn có cảm nghiệm rằng mình được nhận lại nhiều hơn là mình đã cho đi. Các bạn đã nhận được không phải chỉ là những mòn quà vật chất mà là những món quà thiêng liêng. Có người nói rằng: tuy các bạn đi thu lượm phế liệu bẩn vậy nhưng lại có tâm hồn và những nghĩa cử thật đẹp. Các bạn cũng nhận ra rằng, trong cuộc sống còn có nhiều mảnh đời bất hạnh, đang cần đến tình thương, sự quan tâm của mọi người và của xã hội.






Cuộc gặp gỡ hôm nay còn mang một giá trị thiêng thánh khi đoàn và các cụ trong trại phong dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mọi người tại nguyện đường của bệnh viện. Thánh lễ hôm nay trùng đúng vào Chúa nhật XX Thường niên. Trong bài giảng, Cha Phaolo đã chia sẻ: Lời Chúa ngày hôm nay mời gọi chúng ta hãy biết tìm kiếm những của ăn không thể hư nát, những lương thực đem lại sự sống đời đời. Đó là Mình và Máu Thánh Chúa, dấu chứng của lòng thương xót của Người. Qua đó, chuyến đi của các bạn mang một chiều kích thiêng liêng, không chỉ là sự gặp gỡ giữa con người với con người nhưng còn là sự gặp gỡ thánh thiêng, đó là mang tình thương của Chúa đến cho mọi người.

Sau Thánh lễ, đoàn rời bệnh viện để hành hương tới Tiểu vương thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Sở Kiện. Sau những giây phút cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa, cha xứ Phaolô đã giới thiệu đôi nét về lịch sử ngôi thánh đường cổ kính, nơi đã ghi dấu biết bao biến cố lịch sử quan trọng của Giáo phận Tây đàng ngoài và Giáo Hội tại Việt Nam. Đặc biệt, tại đây đã diễn ra Lễ khai mạc năm thánh 2010, mừng kỷ niệm 50 năm thành lập hàng giáo phẩm Việt Nam.
 

Đoàn dùng bữa trưa tại nhà khách Giáo xứ Sở Kiện. Nói là bữa trưa nhưng vì tình bác ái và hi sinh, các em chỉ dùng bánh mỳ và uống nước.
 
Vào lúc 13 giờ 00, đoàn xe của các bạn chuyển bánh từ nhà thờ Sở Kiện và về tới Giáo xứ An Lãng lúc 15h30. Chuyến đi bình an và thành công tốt đẹp vì các thiếu nhi Giáo xứ cảm nghiệm có Chúa đồng hành và hành trang các em mang đi chính là tình yêu trao và nhận. Một chuyến đi đầy ý nghĩa đã thôi thúc các em hăng say, lòng nhiệt thành yêu mến Chúa và yêu mến tha nhân.

Xin Chúa và Mẹ Maria luôn đồng hành và chúc lành cho công việc nhỏ bé của các em.

Tác giả: Nhóm Ve Chai Thiếu Nhi An Lãng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây