GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Liễu Đề đóng Cửa Thánh Lòng Thương xót

Liễu Đề đóng Cửa Thánh Lòng Thương xót
Vào chiều Chúa Nhật hôm qua, ngày 13/11/2016 vừa qua tại Đền Thánh Lòng Thương Xót Liễu Đề lại mang một dấu ấn đặc biệt vừa để kết thúc Năm Thánh Lòng thương xót, vừa để kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
Dẫu biết rằng thánh lễ nào cũng là lời tạ ơn nhưng thánh lễ vào chiều Chúa Nhật hôm qua, ngày 13/11/2016 vừa qua tại Đền Thánh Lòng Thương Xót Liễu Đề lại mang một dấu ấn đặc biệt vừa để kết thúc Năm Thánh Lòng thương xót, vừa để kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
 
 
Vì là ngày cuối lĩnh ơn toàn xá cho nên mọi người có mặt rất sớm để lãnh nhận bí tích Giao hòa và lần chuỗi thương xót.
 
Đúng 15h30, nghi thức bước qua cửa thánh được diễn ra với sự hiện hiện của Cha Chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang cùng với các cha đồng tế.

 
 
 
Sau đó, khoảng 16h00, thánh lễ bế mạc do Cha Chính Giuse chủ tế và giảng lễ cùng với rất đông thành phần Dân Chúa tham dự. Trong bài giảng, cha Giuse gợi lại những chứng nhân tử đạo của Giáo hội Việt Nam. Từ đó, ngài mời gọi mọi người hãy làm chứng cho Chúa bằng cách “tử đạo” nhưng không phải như các thánh ngày xưa mà bằng việc chu toàn luật Chúa, luật Giáo Hội và chu toàn trách nhiệm Chúa trao phó.

 
 
 
Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ tạ ơn Chúa, tri ân Cha Chính Giuse, quý Cha, quý tu sĩ và cám ơn toàn thể cộng đoàn.
 
Mọi người ra về trong hân hoan vì ai cũng được lĩnh ơn toàn xá trong ngày cuối cùng của Năm Thánh Lòng Thương xót.
 
Tưởng cũng nhắc lại ngoài địa điểm hành hương tại Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai mà trước đó 
vào lúc 09h30 sáng cùng ngày, Đức Cha Tôma đã cử hành trọng thể lễ bế mạc Năm Thánh trước sự hiện hiện của rất đông các cha thuộc các giáo xứ và giáo dân khắp Giáo phận đổ về, Đền thánh Lòng Thương xót Liễu Đề được đấng bản quyền Giáo phận ấn định làm nơi hành hương thứ hai trong Năm Thánh Lòng Thương xót vừa qua.  

TT. Liễu Đề
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây