GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gp. Bùi Chu: 300.000 lượt hành hương Năm Thánh

Gp. Bùi Chu: 300.000 lượt hành hương Năm Thánh
300.000 lượt người hành hương bước qua Cửa Thánh tại Phú Nhai và Liễu Đề dịp Năm Thánh Lòng Thương Xót là con số thống kê sơ bộ của Ban Năm Thánh Giáo phận Bùi Chu do Cha Trưởng Ban Tổ chức Giuse Trần Quốc Tuyến công bố dịp kết thúc năm hồng ân.
300.000 lượt người hành hương bước qua Cửa Thánh tại Phú Nhai và Liễu Đề dịp Năm Thánh Lòng Thương Xót là con số thống kê sơ bộ của Ban Năm Thánh Giáo phận Bùi Chu do Cha Trưởng Ban Tổ chức Giuse Trần Quốc Tuyến công bố dịp kết thúc năm hồng ân.
 
 
 

Theo đó, “Trong năm qua, Giáo phận chúng ta đã cố gắng cử hành Năm Thánh theo lịch trình chung của Hội Thánh với 23 ngày đại hội hành hương cấp Giáo phận. Theo thống kê sơ bộ, đã có trên 100.000 lượt người hành hương qua Cửa Thánh tại Liễu Đề, và khoảng 200.000 lượt người hành hương qua Cửa Thánh tại Phú Nhai” - một con số ấn tượng cho thấy những thành quả mà Năm Thánh mang đến cho con cái đại gia đình Giáo phận Mẹ Bùi Chu.
 
 
 

Khởi đi từ ngày khai mạc khi Đức Giám mục Giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu mở Cửa Thương Xót tại Vương cung Thánh Đường Phú Nhai ngày 08/12/2015, người Bùi Chu hân hoan lên đường trở về với Chúa và ở mỗi cuộc hành hương như thế đã mang đến những sắc thái khác nhau, tạo nên và minh chứng đời sống đạo mãnh liệt, phong phú của cộng đoàn Giáo phận.
 
Đoàn Giáo lý viên cùng các em Thiếu nhi quy tụ thể hiện nhiệt huyết dồi dào của những cộng tác viên làm việc trong vườn nho ươm trồng, học hỏi Giáo lý. Hàng ngàn Gia trưởng hành hương Phú Nhai ngày 18/03/2016 cho thấy sức sống Đức Tin mạnh mẽ từ những người chủ, người cha trong gia đình. Các Bà Mẹ Công Giáo đoàn tụ tại Phú Nhai ngày 27/8/2016 minh chứng cho Đức mến nồng nàn của các bà, các Mẹ, các chị với Chúa và Giáo hội. Đông đảo bạn trẻ quy tụ tại Liễu Đề ngày 20/03/2016 nói lên lòng hăng say, quyết tâm xây dựng Giáo hội từ những người trẻ trong thời đại mới. Các ca viên, nhạc kèn quy tụ đông đảo, hoành tráng mang đến những sắc thái đặc biệt của riêng người Bùi Chu.
 
Ngoài 23 ngày đại hội là hàng trăm cuộc hành hương khác diễn ra liên tục tại hai Cửa Thánh trong Giáo phận. Tất cả tạo nên hình người tín hữu Bùi Chu với tinh thần sốt sắng sống Năm Thánh, hiệp nhất trong Đức Tin, vững mạnh trong Đức Cậy và nồng nàn trong Đức Mến cùng lòng nhiệt thành, khát khao được trở về với Chúa qua ơn Giao hòa, tận hưởng và sống Lòng Thương Xót.

 
 
 
Năm Thánh đã dần khép lại, “Misericordes sicut Pater - Hãy biết xót thương như Chúa Cha” - bài hát chính thức của Năm Thánh sẽ không còn được vang lên nữa tuy nhiên, ước mong những giai điệu du dương của bài Thánh ca quen thuộc này còn đọng lại mãi trong tâm trí mỗi người để qua đó, cùng với Đức Maria - Mẹ của Lòng Thương Xót từng người sẽ can đảm sống Đức Tin, tín thác cuộc đời cho lòng nhân từ vô biên của Thiên Chúa và “Đừng đóng những cánh cửa của Lòng thương xót nơi các bạn!” như lời mời gọi của ĐTC Phanxicô.
 
Hoàng Đức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây