GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đại Đồng: 127 em lãnh bí tích Thêm sức

Đại Đồng: 127 em lãnh bí tích Thêm sức
Vào lúc 08g45 sáng nay, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã chủ sự thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 90 em thiếu nhi thuộc giáo xứ Đại Đồng và 27 em thuộc giáo xứ Minh Đường. Đồng tế với ngài còn có cha chánh xứ, phó xứ, cha quê hương Vinhsơn Trần Văn Huân và các cha trong giáo hạt Đại Đồng.
Bùi Chu, 10/08/2015 (gpbuichu.org) – Vào lúc 08g45 sáng nay, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã chủ sự thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 90 em thiếu nhi thuộc giáo xứ Đại Đồng và 27 em thuộc giáo xứ Minh Đường. Đồng tế với ngài còn có cha chánh xứ, phó xứ, cha quê hương Vinhsơn Trần Văn Huân và các cha trong giáo hạt Đại Đồng.
 
 
 
Được biết, những ngày trước đó trong tuần, các em đã được cha xứ sắp xếp tĩnh tâm, dọn mình xưng tội và tham dự đều đặn thánh lễ hàng ngày.
 
Đúng 09g15 các em đã có mặt đông đủ và xếp hàng  ngay ngắn tại trung tâm mục để rước đoàn lễ nghi  ra nhà thờ tạm trong tiếng kèn vang dội.
 

 
 

Trong bài giảng, Đức Cha nhắc đến bảy ơn của Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin của của mỗi tín hữu giúp thể chu toàn bổn phận của mình .
 
Ngay sau đó, cha xứ trình lên Đức Cha thỉnh nguyện cho 127 em mà cha xứ xét thấy đủ điều kiện và xin Đức Cha cho các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức.
 
Khi các em và cộng đoàn nhắc lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, Đức Cha Tôma đã đặt tay ban bí tích Thêm Sức cho từng em.
 
Trước khi thánh lễ kết thúc, một em đại diện ngỏ lời cám ơn Đức Cha, quý cha đồng tế, các thầy cô giáo lý viên và các cha mẹ, trong khi đó một vị đại diện của giáo xứ dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm, thể hiện lòng kính trọng đối với người cha chung của Giáo Phận.
 
Cũng  phải kể đến sự đóng góp của hội kèn đồng và ca đoàn  của giáo xứ Đại Đồng giúp cho thánh lễ hôm nay thêm long trọng và sốt sắng.
 
Gioan Trần Văn Tuyến
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây