GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ban bí tích Thêm Sức tại Tang Điền

Ban bí tích Thêm Sức tại Tang Điền
Hôm 11/8/2015, vào lúc 9h30', Đức Cha Tô-ma, Giám mục giáo phận đã về thăm mục vụ và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 56 em thiếu nhi thuộc hai giáo xứ: Tang Điền và Giáp Năm.
Bùi Chu, (gpbuichu.org) – Hôm nay, ngày 11/8/2015, vào lúc 9h30', Đức Cha Tô-ma, Giám mục giáo phận đã về thăm mục vụ và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 56 em thiếu nhi thuộc hai giáo xứ: Tang Điền và Giáp Năm. Hiện tại, Cha Phêrô Trần Thái Hiệp đang là Cha xứ giáo xứ Tang Điền; Cha Giuse Phạm Văn Quyết là Cha xứ giáo xứ Giáp Năm.
 
 

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, vì tất cả cộng đoàn phụng vụ, nhất là các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay rất ý thức về hồng ân sẽ lãnh nhận qua việc đặt tay ban Chúa Thánh Thần của Đức Giám mục.
 
Để có được kết quả này, trước đó 3 tuần, quý Cha, quý Thầy, quý Dì đã chuẩn bị cho các em tĩnh tâm, học hỏi và đào sâu về ý nghĩa và vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin của người tín hữu.
 
Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Tô-ma đã giải thích rõ ý nghĩa về 7 ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin của những người con cái Chúa. Nhờ đó, mọi người hiểu và can đảm sống đức tin để làm chứng cho Chúa ngay trong môi trường sinh sống của mình.
 
Sau bài giảng, Cha xứ Phê-rô đã giới thiệu với Đức Cha 56 em thiếu nhi đủ điều kiện để Đức Cha đặt tay ban bí tích Thêm Sức. Trước khi đặt tay ban Bí tích Thêm Sức, mọi người đã tuyên bố từ bỏ ma quỷ tội lỗi và tuyên xưng đức tin của mình.

 
 
Trước khi kết thúc 
thánh lễ, một em đại diện cho 56 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức có đôi lời cảm tạ, tri ân Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Dì, quý ông bà quản, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn phụng vụ. Một em đã dâng lên Đức Cha bó hoa tươi để thể hiện lòng biết ơn đối với vị Cha chung của giáo phận.

Tác giả: TT. Hạt Kiên Chính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây