GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đức Tân Gm. Phêrô: Với anh chị em, tôi là Kitô hữu

Vị Chủ chăn mới của giáo phận Phát Diệm đã mượn lời của Thánh Augustinô để nói lên tâm tình với cộng đoàn: Cho anh chị em tôi là Giám mục, với anh chị em tôi là Kitô hữu. Điều này cho thấy mong muốn gần gũi hiệp nhất nên một trong tương quan của vị tân Giám mục chính tòa với tất cả mọi thành phần dân Chúa giáo phận Phát Diệm. Đồng thời, mọi tín hữu cho dẫu thuộc các thành phần khác nhau đều được mời gọi tìm kiếm và thực thi thánh ý Chúa trong từng hoàn cảnh và bậc sống để làm vinh danh Chúa mỗi ngày.
Đức Tân Gm. Phêrô: Với anh chị em, tôi là Kitô hữu
Sau những lời tri ân tới quý Đấng bậc, quý ân thân nhân và cộng đoàn hiện diện, Đức Cha Phêrô Kiều Công Tùng, tân Giám mục Chính tòa giáo phận Phát Diệm đã ngỏ lời với quý Cha và mọi thành phần dân Chúa thuộc giáo phận Phát Diệm trong Thánh lễ Truyền chức Giám mục vào sáng thứ Ba, ngày 16/05/2023[1].
 
12

Vị Chủ chăn mới của giáo phận Phát Diệm đã mượn lời của Thánh Augustinô để nói lên tâm tình với cộng đoàn: Cho anh chị em, tôi là Giám mục; với anh chị em, tôi là Kitô hữu. Điều này cho thấy mong muốn gần gũi hiệp nhất nên một trong tương quan của vị tân Giám mục Chính tòa giáo phận Phát Diệm với tất cả mọi thành phần dân Chúa nơi đây. Đồng thời, mọi tín hữu cho dẫu thuộc các thành phần khác nhau đều được mời gọi tìm kiếm và thực thi thánh ý Chúa trong từng hoàn cảnh và bậc sống để làm vinh danh Chúa mỗi ngày.

Nhắc lại lời nhắn nhủ trong thư chúc mừng của Đức Hồng Y Tagle, Tổng trưởng Thánh bộ Loan báo Tin Mừng, Đức Tân Giám mục Chính tòa Phát Diệm nói tới quà tặng đức tin cần được chia sẻ cho người khác. Cách cụ thể với giáo phận Phát Diệm, quà tặng ấy chính là bề dày lịch sử đón nhận Tin Mừng, cùng với truyền thống đức tin và những di sản văn hóa mà Thiên Chúa đã thương ban. Ngài ước mong mọi thành phần dân Chúa nơi đây hiệp cùng với vị giám mục của mình luôn bước đi trong Thánh Thần để tìm kiếm Thánh ý Chúa và chung tay xây dựng giáo phận.

 
untitled

Trong tâm tình ôn cố tri tân, Đức Cha Phêrô tri ân các vị tiền nhân đã gầy dựng giáo phận; đồng thời, ước mong mọi thành phần dân Chúa tiếp nối các dự án chung của giáo phận và nỗ lực hiện thực hóa 3 ước mơ mà Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, nguyên Giám mục giáo phận Phát Diệm đã gửi gắm: lắng nghe và sống lời Chúa, yêu thương hiệp nhất và hăng say sống Tin Mừng.

Như đã biết, sau hơn 3 năm rưỡi trống tòa, vào ngày 25/03/2023, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Cha Phêrô Kiều Công Tùng, thuộc linh mục đoàn Tổng Giáo phận Tp. Hồ Chí Minh và hiện nay là linh mục Chưởng ấn Tòa Tổng Giám mục Tp. Hồ Chí Minh, làm Giám mục chính tòa Giáo phận Phát Diệm. Khẩu hiệu Giám mục của Đức Cha Phêrô là “Bước đi trong Thần Khí”.

 
 

Tác giả: Tâm Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây