GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Tên VN vui mừng có thêm 11 linh mục

Vào sáng thứ Bảy, ngày 03/12/2022, tỉnh dòng Tên Việt Nam hân hoan khi 11 thầy phó tế là tu sĩ của dòng được lãnh nhận thiên chức linh mục.
Dòng Tên VN vui mừng có thêm 11 linh mục
Vào sáng thứ Bảy, ngày 03/12/2022, tỉnh dòng Tên Việt Nam hân hoan khi 11 thầy phó tế là tu sĩ của dòng được lãnh nhận thiên chức linh mục.
 
untitled

Thánh lễ truyền chức do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục giáo phận Phú Cường chủ sự tại khuôn viên Học viện thánh Giuse, Dòng Tên Việt Nam, 19 đường 5 Linh Trung, Thủ Đức. Quý Cha trong và ngoài tỉnh dòng đồng tế, rất đông quý ân thân của các tiến chức và cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các tiến chức.

Sau nghi thức tuyển chọn các ứng viên linh mục, Đức Cha Giuse ban lời huấn dụ cho các tiến chức và cộng đoàn. Xuất phát từ lệnh truyền của Chúa Giêsu cho các môn đệ, Đức Cha cũng mời gọi các tiến chức biết sẵn sàng ra đi rao giảng Tin Mừng, trở nên chứng nhân của tình yêu Thiên Chúa. Sứ mệnh ấy gắn với căn tính của các linh mục, những người được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn và thánh hiến.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha giám tỉnh Giuse Phạm Tuấn Nghĩa đại diện cho tỉnh dòng tri ân Đức cha, quý Cha và cộng đoàn. Hòa trong niềm vui với các tân chức và gia đình, vị giám tỉnh của tỉnh dòng cũng mong muốn các tiến chức sống khiêm tốn, lãnh nhận thánh chức là để phục vụ Chúa và dân của Người, bước gần với Đức Kitô vác thập giá, trở nên những bông lúa nặng trĩu hạt.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của các tiến chức, ân thân nhân và cộng đoàn. Các tân linh mục đã được Thiên Chúa thánh hiến. Các ngài là tặng phẩm tình yêu lớn lao mà Thiên Chúa đã trao ban cho tỉnh Dòng Tên nói riêng và cho toàn thể Giáo hội Việt Nam nói chung.

Tác giả: Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây