GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đại hội giới trẻ Công giáo Việt Nam vùng Shizuoka - Giáo phận Yokohama lần thứ nhất

Theo báo cáo đầu năm 2022, hiện nay, tại Nhật Bản có khoảng 450 ngàn người Việt Nam đang sinh sống và làm việc. Trong đó, số người Công giáo chiếm phần không nhỏ.
Đại hội giới trẻ Công giáo Việt Nam vùng Shizuoka - Giáo phận Yokohama lần thứ nhất
Theo báo cáo đầu năm 2022, hiện nay, tại Nhật Bản có khoảng 450 ngàn người Việt Nam đang sinh sống và làm việc. Trong đó, số người Công giáo chiếm phần không nhỏ. Số người Công giáo này, phần đa đều gặp khó khăn trong việc hội nhập ngôn ngữ, văn hoá và đi sâu vào các hoạt động của các giáo xứ bản địa. 
 
img 0020

Để bước theo Giáo Hội toàn cầu trong tinh thần Hiệp hành, chủ đề của Thượng hội Đồng Giám mục lần thứ 16; cũng như để giúp các cộng đoàn người Việt, cách cụ thể là các cộng đoàn tại tỉnh Shizuoka có cơ hội kết nối, sẻ chia và phát triển, cha Phanxicô Xavie Phạm Đình Sơn linh mục phụ trách Cộng đồng người Việt tại Giáo Phận Yokohama đã khởi xướng Đại hội Giới trẻ Công giáo Việt Nam vùng Shizuoka lần thứ nhất ngày 31/7/2022. Đại Hội là hoạt động trực thuộc Giáo phận Yokahama, được tổ chức tại sân vận động Suzukawa, thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka.
 
img 0014

Từ sáng sớm, bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết nắng nóng, hơn 280 người, trong đó có 250 bạn trẻ đến từ tám Cộng đoàn: Kusanagi, Hamamatsu, Kakegawa, Fuji, Numazu, Fujieda, Yoshida, và Yaizu đã có mặt. Tham dự Đại hội, ngoài cha Phanxicô Xavie, còn có sự đồng hành của cha Giuse Đoàn Tận Hiến dòng Salesian Hamamatsu, Cha Gioan Đàm Xuân Lộ dòng MaryKnoll, cha Micae Nguyễn Minh Lập dòng Salesian Chofu Tokyo, cùng quý soeur Việt Nam đến từ các Hội Dòng tại Nhật Bản. 
 
img 0015

Chương trình khởi đầu bằng lời khai mạc của cha Phanxicô Xavie, cùng những cử điệu tươi trẻ của bài hát chủ đề và các điệu múa nhẹ nhàng đến từ các nhóm tham dự. Song song với chương trình văn nghệ, các trò chơi lớn cũng được tổ chức giúp cho tất cả mọi người có thể nối kết, gần gũi nhau hơn. 

Trước đó, bài chia sẻ về câu chủ đề “Chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới” của cha Gioan, đã giúp cho tham dự viên hiểu rõ hơn về việc làm thế nào để sống Lời mời gọi của Chúa trong hoàn cảnh cụ thể của mỗi người trên đất khách quê người.

 
img 6648

Vào đầu giờ chiều, trong chương trình Hỏi đáp Công Giáo, nhiều câu hỏi từ tham dự viên về đời sống Đạo trong hoàn cảnh xa quê, về tình yêu, hôn nhân Công Giáo, và về Ơn gọi... đã được quý cha giải đáp thích đáng. Cùng thời điểm, nhiều bạn trẻ đã tìm đến với Bí tích Hòa Giải qua cha Giuse. Bí tích Hòa Giải là nhu cầu cần thiết với người Kitô hữu. Tuy nhiên, với rất nhiều người Việt tại Nhật, cơ hội để có thể đón nhận các Bí tích, đôi khi, là rất khó khăn, vì công việc, vì ngôn ngữ, vì hoàn cảnh. 

Hiểu được điều đó, giảng trong Thánh lễ, cha Micae đã nói về sự bình an đích thực trong tâm hồn. Sự bình an có được khi trải qua mọi hoàn cảnh mà con người vẫn chọn, sau khi từ bỏ cái tôi, từ bỏ phù vân mà thế gian mang lại.

 
img 0062

Xuyên suốt Đại hội, đúng như lời mời gọi của MC Thảo Sakura và Jos Mạnh, tất cả mọi người đã có một ngày cùng nhau cháy hết mình và sẵn sàng bị “cảm”. Cảm vì sự tươi trẻ, cảm vì sức nóng của sự nhiệt thành nơi những người con có chung một đức tin. 

Cuối thánh lễ, một anh đại diện cho ban tổ chức đã gửi lời cám ơn tới quý cha, quý soeur, những người tham dự và những đơn vị đã đồng hành trong ngày Đại hội.

 
img 6685

Kết thúc Đại hội, mỗi một người đều được đón nhận sự chúc lành của Đoàn Đồng tế. Từ đó, mỗi người đều có thêm sức mạnh về niềm tin, sức mạnh vượt qua cám dỗ và sức mạnh để can đảm bước theo Đức Kitô trong hành trình tiến về Nước Chúa.

Tác giả: BTT Đại hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây