GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


HĐGM kêu gọi trợ giúp đồng bào bị lũ miền Trung

HĐGM kêu gọi trợ giúp đồng bào bị lũ miền Trung
Tất cả những ai sẽ nhận được quà hảo tâm của anh chị em, sẽ mãi nhớ ơn anh chị em đã góp phần đưa họ ra khỏi cảnh đời lênh đênh.
Bùi Chu, 19/10/2016 (gpbuichu.org) – Ngay sau khi trận lũ hoành hành nhấn chìm các tỉnh miền Trung trong biển nước mênh mông từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, đặc biệt là hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình gây nhiều thiệt hại về người và tài sản và làm cho cuộc của người dân lâm vào cảnh khốn đốn, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám mục Thanh Hóa, tân Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã có thư đề ngày 18/10/2016 kêu gọi giúp đỡ các nạn nhân của trận lũ kinh hoàng vừa xảy ra[1].
 
Sau khi điểm qua những thiệt hại không thể kể xiết và nghĩ về số phận của những nạn nhân bị đẩy vào cảnh khốn đốn, Đức Cha Chủ tịch đưa ra lời hiệu triệu : « Nhân danh Hội đồng Giám mục Việt Nam, tôi kêu gọi các nhà hảo tâm, các linh mục, tu sĩ, mọi thành phần Dân Chúa, quốc nội cũng như hải ngoại, cùng chung tay góp sức giúp đỡ đồng bào lâm nạn vượt qua khó khăn ».
 
Theo Đức Cha Giuse, nghĩa cử cao đẹp này không những giúp mọi người « khám phá dung mạo của Chúa Giêsu nơi tha nhân » và thực thi lời dạy của Đức Thánh Phanxicô trong Năm Thánh Lòng Thương xót mà còn là việc làm cụ thể để những người mắc nạn thoát khỏi tình trạng bi đát : « Tất cả những ai sẽ nhận được quà hảo tâm của anh chị em, sẽ mãi nhớ ơn anh chị em đã góp phần đưa họ ra khỏi cảnh đời lênh đênh ».
 
Trong thư, Đức Cha Chủ Tịch HĐGM Việt Nam cũng nhắc nhở mọi người đừng quên cầu nguyện cho những nạn nhân bị thiệt mạng bởi trận lũ này.
 
Hội Quán


 
 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây