GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Vinh danh vị thánh LM tử đạo đầu tiên của Hàn Quốc

Nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh của thánh Anrê Kim Tae-gon, linh mục- tử đạo đầu tiên của Hàn Quốc, Vatican sẽ đặt tượng thánh nhân cạnh đền thờ thánh Phêrô. Đây là một vinh dự lớn cho Giáo Hội nơi đây, theo bản tin Việt ngữ đài Vaticannews.
Vinh danh vị thánh LM tử đạo đầu tiên của Hàn Quốc
694Nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh của thánh Anrê Kim Tae-gon, linh mục- tử đạo đầu tiên của Hàn Quốc, Vatican sẽ đặt tượng thánh nhân cạnh đền thờ thánh Phêrô. Đây là một vinh dự lớn cho Giáo Hội nơi đây, theo bản tin Việt ngữ đài Vaticannews[1].

Theo đó, bức tượng của vị thánh linh mục tử đạo đầu tiên của Hàn quốc do nhà điêu khắc nổi tiếng của đất nước này Jin-seop nhận trách nhiệm điêu khắc. Bức tượng bằng đá cẩm thạch Carrara ước nặng khoảng 40 tấn.

Cũng nên biết thêm, Thánh Anrê Kim Tae-gon là vị thánh Công giáo nổi tiếng và được tôn kính nhất của đất nước Hàn Quốc. Ngài bị bắt và bị đàn áp vì những nỗ lực truyền giáo trong thời kỳ cai trị của triều đại Joseon, một triều đại trung thành với đạo Phật. Ngài bị xử tử năm 1846 khi mới 25 tuổi. Trong chuyến thăm Hàn Quốc năm 1984, ĐTC Gioan Phaolô II đã phong thánh cho 103 vị tử đạo trong đó có thánh Anrê Kim.

Giáo hội Hàn Quốc đã tổ chức nhiều sự kiện khác nhau để kỷ niệm 200 năm ngày sinh của Thánh Anrê Kim Tae-gon. Chứng tá đức tin của ngài và các vị tử đạo Hàn Quốc vẫn tạo thành nhựa sống và lịch sử căn tính của toàn thể người Công giáo Hàn Quốc, vẫn sống động dù chỉ là thiểu số (khoảng 11% dân số).
 

Tác giả: Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây