GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Viếng thăm Đức Nguyên Giáo hoàng 95 tuổi

Sau những tháng yên tĩnh mùa hè, Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI có nhiều khách viếng thăm trong từ cuối tháng Mười vừa qua.
Viếng thăm Đức Nguyên Giáo hoàng 95 tuổi
Sau những tháng yên tĩnh mùa hè, Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI có nhiều khách viếng thăm trong từ cuối tháng Mười vừa qua.
 
bien duc 16
Tổ chức Joseph Ratzinger/Biển Đức XVI thường đăng trên các mạng xã hội hình các vị khách của Đức nguyên Giáo hoàng, năm nay đã 95 tuổi.
 
Hôm thứ Năm, 17 tháng Mười Một vừa qua, ngài tiếp Đức cha Francesco Camaldo, nguyên Trưởng ban nghi lễ phụng vụ của ngài tại Đan viện Mẹ Giáo hội ở nội thành Vatican. Trước đó, ngài tiếp Đức Tổng giám mục Ludwig Schick, Tổng giám mục Giáo phận Bamberg bên Đức, mới từ nhiệm sớm, và tiếp Đức Tổng giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk, Giáo chủ Công giáo Ucraina nghi lễ Đông phương.
 
Hình ảnh buổi tiếp kiến của ngài dành cho Đức Hồng y Gerhard Müller, nguyên Tổng trưởng Bộ Giáo lý đức tin, cùng với hai nữ tu, thu hút nhiều chú ý nhất. Đức Biển Đức XVI mặc áo khoác màu trắng, mũ bêrê trắng và có đắp tấm chăn ở đầu gối. Còn Đức Hồng y Müller đứng sau ngài, hai nữ tu đứng bên cạnh. Đức Hồng y Müller cho biết hình được chụp trong cuộc thu hình trước hang đá Đức Mẹ Lộ Đức ở nội thành Vatican, trong buổi đọc kinh chung. Đức Hồng y Müller thường gặp Đức Biển Đức XVI trong tư cách là người xuất bản toàn bộ các tác phẩm của Đức nguyên Giáo hoàng.
 
Trong tuần lễ này, có buổi trao tặng Giải thưởng Ratzinger năm nay. Theo truyền thống, những người được giải thường cũng viếng thăm Đức nguyên Giáo hoàng, trao đổi, cầu nguyện và dĩ nhiên là chụp hình lưu niệm với ngài.
(KNA 26-11-2022)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây