GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tân Chân phước tử đạo người Ý

Vào ngày thứ Bẩy 3 tháng 2 tại Vigevano, Italia, Đức Hồng Y Angelo Amato, Tổng Trưởng Bộ Tuyên Thánh chủ sự thánh lễ tuyên phong chân phước cho anh Teresio Olivelli, một giáo dân bị giết chết trong trại tập trung của Đức Quốc Xã hồi Thế chiến II vì đức tin.
800px Teresio Olivelli, mars 1942

800px Teresio Olivelli, mars 1942

800px Teresio Olivelli, mars 1942Bùi Chu, 06/02/2018 (gpbuichu.org) – Anh Teresio Olivelli, một giáo dân bị giết chết trong trại tập trung của Đức Quốc Xã hồi Thế chiến II vì đức tin, đã được phong Chân Phước vào ngày thứ Bẩy 3 tháng 2 tại Vigevano, Italia. Thánh lễ phong Chân Phước cho anh do Đức Hồng Y Angelo Amato, Tổng Trưởng Bộ Tuyên Thánh chủ sự[1].

Anh Teresio Olivelli, sinh ngày 7 tháng Giêng 1916. Anh đã từng tham gia trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha vào năm 1936 để bênh vực Giáo Hội và sau đó chiến đấu chống phát xít Ý và Đức Quốc Xã tại Nga. Anh đã bị tù đày và trục xuất nhiều lần. Trong bài giảng thánh lễ phong chân phước vừa qua, Đức Hồng Y Amato nhấn mạnh: “Lòng bác ái là cấu trúc hình thành nên cuộc đời anh”. Quả thật, ngay từ thời thơ ấu, vị tân chân phước đã nhận được một nền giáo dục Kitô giáo sâu sắc từ gia đình. Anh ta hăng hái tuyên xưng tình yêu của mình cho Chúa Jêsus, không quan tâm đến những kẻ nhạo báng anh ta. Ngài cố gắng mỗi ngày để bắt chước Chúa Kitô. Khi bị trục xuất và tù đày, Teresio Olivelli đã không bỏ cuộc, trái lại ngày lấy niềm tin và lòng bác ái của mình phản đối sự hận thù và bạo lực của những kẻ tra tấn. Khi phải nhập viện tại bệnh xá của trại Hersbruck, ngài vẫn thanh minh và cầu nguyện cho người hành hạ đánh đập mình. Vào ngày 12 tháng Giêng năm 1945, ngài qua đời tại thành phố Hersbruck, 29 tuổi, sau khi cố gắng bảo vệ một tù nhân trẻ người Ukraine bị đánh đập tàn nhẫn. Trong những giây phút cuối cùng, ngài không quên tặng quần áo còn lại cuối cùng cho bạn bè.

Án phong Thánh cho ngài đã được khởi sự dưới thời Đức Giáo Hoàng Phaolô II vào năm 1988. Đức Giáo Hoàng Phanxicô chuẩn y án phong Chân Phước cho ngài vào ngày 16/06/2017.
 
Tâm Phúc

Nguồn tin: Independent Catholic News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây