GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


TGM Pontier: Mùa Chay và chân trời Phục sinh

Đây là lễ mà trong đó niềm hy vọng của chúng ta được đâm rễ. Chân trời tỏ rạng và mở ra. Mầm mống được gieo trong nhân loại của chúng ta kết trái sự sống. Bạo lực và sự chết không phải là từ ngữ cuối cùng. Sự sợ hãi của mình nhường chỗ cho món quà sự sống dành cho những người khác. 
00 00 Pâques
Bùi Chu, 19/02/2018 (gpbuichu.org) – Trong thông điệp ngắn kêu gọi giáo dân của mình bước vào Mùa Chay thánh, Đức Cha Georges Pontier, Tổng Giám mục Marseille, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Pháp, đã hướng các kitô hữu về đại Lễ Phục Sinh cùng với chân trời của niềm hy vọng do Đức Kitô Phục sinh mang lại. Dưới đây là nội dung thông điệp.
 
Thứ Tư, ngày 14/02 này, chúng ta bước vào Mùa Chay, cao điểm của cả năm vốn sẽ dẫn đưa chúng ta về Lễ Phục Sinh, đại lễ của kitô giáo, đại lễ mà chúng ta cử hành chiến thắng của Đức Kitô, sự sống mới vượt lên trên cả sự chết và mọi tội lỗi. Đây là lễ mà trong đó niềm hy vọng của chúng ta được đâm rễ. Chân trời tỏ rạng và mở ra. Mầm mống được gieo trong nhân loại của chúng ta kết trái sự sống. Bạo lực và sự chết không phải là từ ngữ cuối cùng. Sự sợ hãi của mình nhường chỗ cho món quà sự sống dành cho những người khác.
 
Đức Kitô hiến dâng sự sống của chính mình để con người mở ra cho đức tin vào Thiên Chúa tình yêu và toàn năng vốn chia sẻ với chúng ta sự sống muôn đời của Người. Chúa Phục Sinh không ngừng đi đến với các môn đệ của mình và nói với họ : « Chính Thầy đây, đừng sợ, Thầy ban bình an cho anh em ».
 
Tạ Ân Ban chuyển ngữ      
Nguồn: https://marseille.catholique.fr/Message-de-careme-de-Mgr-Pontier
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây