GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tân GM người địa phương đầu tiên của Gp. Samoa

Mới đây, Tòa Thánh đã công bố việc Đức Thánh Cha Phanxicô đã chính thức bổ nhiệm linh mục người Samoa đầu tiên làm giám mục cho giáo phận Samoa Pago Pago, Hoa Kỳ. Thông tin được đăng tải trên website của hãng thông tấn Fides.
Tân GM người địa phương đầu tiên của Gp. Samoa
img 1953Mới đây, Tòa Thánh đã công bố việc Đức Thánh Cha Phanxicô đã chính thức bổ nhiệm linh mục người Samoa đầu tiên làm giám mục cho giáo phận Samoa Pago Pago, Hoa Kỳ. Thông tin được đăng tải trên website của hãng thông tấn Fides.

Theo đó, vào ngày 04/08/2022, Đức Thánh Cha đã công bố trên Đài phát thánh Vatican về việc bổ nhiệm Cha Kolio Etuale, 49 tuổi, làm giám mục phó của giáo phận Samoa Pago Pago. Tân giám mục phó giáo phận Samoa sinh ngày 17/03/1973 tại Lotofaga, Samoa. Ngài học tại Chủng viện Mount Angel, Oregon, Hoa Kỳ, nơi ông lấy bằng cử nhân triết học và bằng Thạc sĩ Thần học. Sau đó, ngài được thụ phong linh mục vào ngày 19/03/2003 cho giáo phận Samoa Pago Pago. Ngài đã làm việc mục vụ tại nhiều giáo xứ và các trường học trong giáo phận suốt 19 năm qua. Từ năm 2001 đến nay, ngài giữ chức vụ Chưởng ấn giáo phận và chánh xứ nhà thờ Thánh Gia Tafuna.

Như thế, Vị tân giám mục phó giáo phận Samoa là người bản xứ đầu tiên được bổ nhiệm. Theo giáo luật, ngài sẽ trở thành giám mục chính tòa của giáo phận này khi vị Chủ chăn hiện tại nghỉ hưu, Đức Cha Peter Brown (từ năm 2013 đến nay). Thánh lễ tấn phong giám mục sẽ được cử hành vào đầu tháng 11 năm nay.

Tác giả: Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây