GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tân giám mục Marini trả lời phỏng vấn

Vị Chưởng nghi lâu năm của các Đức Giáo hoàng, Đức cha tân cử Guido Marini tuần này cho biết ngài coi việc bổ nhiệm để lãnh đạo giáo phận Tortona là một phần trong sự quan phòng của Thiên Chúa.
Tân giám mục Marini trả lời phỏng vấn
Vị Chưởng nghi lâu năm của các Đức Giáo hoàng, Đức cha tân cử Guido Marini tuần này cho biết ngài coi việc bổ nhiệm để lãnh đạo giáo phận Tortona là một phần trong sự quan phòng của Thiên Chúa.
 
screenshot 2021 09 02 18 05 35

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 29 tháng 8 với Il Popolo, tờ báo của Giáo phận Concordia-Pordenone của Ý, Đức cha Marini nói: “Tôi nhìn nhận đây là một điều gì được tạo nên bởi sự quan phòng của Thiên Chúa…”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm ngài làm giám mục của Tortona, miền bắc nước Ý, vào ngày 29 tháng 8. Đức cha tân cử năm nay 56 tuổi, là Chưởng nghi của Tòa Thánh từ năm 2007.

“Và bây giờ, tôi có một ơn kêu gọi mới, nghĩa là câu chuyện về Thiên Chúa trong cuộc đời tôi tiếp tục diễn ra theo một cách mới,” ngài nói trong cuộc phỏng vấn.

Vị giám mục tân cử cho biết: “Khi đến Rôma, tôi đã rất lo lắng, nhưng tôi cũng tin tưởng rằng những năm tôi sẽ sống ở Rôma sẽ là những năm đẹp đẽ, tràn đầy ân sủng - bởi vì tôi đã được kêu gọi sống gần các Đức giáo hoàng, và hơn thế nữa, tôi còn được kêu gọi sống gần các ngài ngay trong tâm điểm của Giáo hội, ấy là phụng vụ thánh”.

"Và tôi phải nói rằng 14 năm qua là những năm tháng đẹp đẽ và tràn đầy ân sủng."

Đức cha Marini lớn lên ở thành phố Genoa, nơi ngài được thụ phong linh mục vào năm 1989. Ngài nhớ lại rằng trước khi bắt đầu năm học cuối cùng của Chủng viện, trước khi được phong chức phó tế, vị giám mục mới của thành phố, Hồng y Giovanni Canestri, đã đề nghị Marini làm thư ký riêng của Đức Hồng y.

Hai năm sau, ở tuổi 24, Marini được thụ phong linh mục cho Tổng giáo phận Genoa-Bobbio, nơi sau này ngài cũng làm trưởng ban phụng vụ và chưởng ấn.

Trong cuộc phỏng vấn, ngài kể lại cuộc sống gia đình của mình tràn ngập “niềm vui lớn, sự đoàn kết tuyệt vời, sự thanh thản”.

Ông cố của ngài mất năm 1998 và bà cố mất năm 2006, ngài nói, họ đã đến "thiên đường" ở độ tuổi hơi trẻ do vấn đề sức khỏe. Ngài cũng có một chị gái đã kết hôn, có hai người con trai.

“Với bầu khí gia đình, tôi lớn lên trong đức tin,” Ngài gọi gia đình như một món quà.

Đức cha Marini cũng nói rằng khi còn là một thanh niên, ngài thích chơi thể thao, đặc biệt là quần vợt. Ngày nay, ngài thích đi bộ đường dài và đọc sách.

“Tôi thực sự thích đọc sách nói chung và tôi rất thích văn học. Trong số các tác phẩm văn học, tôi thích nhất là văn học Nga,” ngài giải thích.

Là chưởng nghi, phụ trách các nghi lễ hàng đầu của Tòa Thánh trong 14 năm, Đức cha Marini đã làm việc dưới quyền của cả Đức Benedict XVI và Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô.

Ngài nói: “Tôi biết rất rõ về các vị giáo hoàng và điều này, đối với tôi, là một món quà tuyệt vời cho cuộc đời tôi và cho sứ vụ của tôi, cũng bởi vì tôi đã làm việc với hai vị giáo hoàng vĩ đại, những người tuy khác nhau về nhiều điều nhưng lại bổ khuyết đắc lực cho nhau.”

Đức cha Marini giải thích: “Tôi luôn ngưỡng mộ Đức Benedict vì sự vĩ đại trong tư tưởng cũng như sự vĩ đại và chiều sâu trong những suy tư của ngài, đồng thời, sự khiêm tốn phi thường nữa. "Điều này luôn tạo ấn tượng lớn đối với tôi."

Vị giám mục đắc cử nói thêm: “Về Đức Thánh Cha Phanxicô, tôi ngưỡng mộ sức mạnh to lớn của ngài và sự nhiệt thành lớn lao mà ngài mang trong lòng. Ngài muốn tiếp cận mọi người bằng tình thương của Thiên Chúa. Ngài không muốn bỏ lại bất cứ ai ”.

Đức cha Marini đã được phỏng vấn gần ngôi nhà thời thơ ấu của mình ở Genoa, bên ngoài Nhà thờ The Most Holy Conception, còn được gọi là Nhà thờ của các cha Dòng Capuchins.

“Và đây là nơi ơn gọi của tôi được sinh ra, nơi tôi đã sống những khoảnh khắc đẹp đẽ và đầy thử thách, khi tôi còn là một đứa trẻ, thanh thiếu niên và một người trưởng thành. Tôi đã Rước Lễ Lần Đầu ở đây. Ở đây ghi dấu phần lớn cuộc đời tôi,” ngài hồi tưởng về nhà thờ quê hương.

Đức cha cho biết ngài vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch nào về cách thức thực hiện chức vụ giám mục mới của mình. Nhưng ngài cho rằng điều quan trọng trước tiên là phải bước vào đời sống của Giáo hội địa phương, lắng nghe Chúa Thánh Thần, và sau đó dẫn dắt với sự ngoan ngoãn dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

“Mặt khác, tôi nghĩ rằng có hai yếu tố quan trọng,” ngài nhận xét, “đó là sự hiệp thông sâu sắc và lòng nhiệt thành tông đồ.”

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR

Nguồn tin: www.catholicnewsagency.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây