GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Sydney: Học sinh vẽ tranh ảnh về các thánh

Dù lockdown (phong tỏa) hay không, bất cứ thời điểm nào cũng là lúc thích hợp để tìm hiểu về các vị Thánh yêu thích của bạn… Đây chính một bài tập mà các học sinh ở trường Công giáo Marist Penshurst đã thực hiện.
Sydney: Học sinh vẽ tranh ảnh về các thánh
Dù lockdown (phong tỏa) hay không, bất cứ thời điểm nào cũng là lúc thích hợp để tìm hiểu về các vị Thánh yêu thích của bạn… Đây chính một bài tập mà các học sinh ở trường Công giáo Marist Penshurst đã thực hiện.

Khi được yêu cầu vẽ một vị Thánh mà mình yêu mến, các em học sinh lớp 7 đã vận dụng sức sáng tạo của mình và thu được kết quả thật đáng kinh ngạc.

 
drawonsaints 190821

Một loạt các vị Thánh được vẽ, bao gồm Thánh Anthony thành Padua, Thánh Phanxicô, Thánh Joan Arc và Thánh Michael, tuy nhiên, không ngạc nhiên khi thấy hai người nổi tiếng nhất ở Úc là Mary Mackillop và Marcellin Champagnat, người sáng lập trường Công giáo Marist Penshurst.

Phụ trách việc đào tạo và học hỏi về Tôn giáo cho học sinh, cô giáo Caroline Khouri cho biết bài tập này mang đến cho học sinh cơ hội tuyệt vời để suy ngẫm khi không được đến trường và phải học từ xa.

“Tôi rất ngạc nhiên với tốc độ hoàn thành các tác phẩm nghệ thuật của các em và tài năng nghệ thuật của nhiều học sinh của chúng tôi ở độ tuổi trẻ như vậy, cách các em vẽ và làm sống động vị Thánh mà các em đã chọn thật tuyệt vời,” cô nói.

“Bài tập là một cách tuyệt vời để tìm hiểu vị Thánh mà các em đã chọn và giúp các em giải trí lành mạnh, giảm tải việc ngồi quá lâu bên chiếc máy tính.”

Cô giáo Khouri cho biết việc giữ cho học sinh và nhân viên gắn bó với đời sống đức tin của họ là một thách thức trong thời gian lockdown, nhưng đó cũng là cơ hội để đoàn kết với nhau như một gia đình để giữ cho ngọn lửa đức tin đó luôn tồn tại.

“Rõ ràng mọi người đang dành nhiều thời gian hơn cho gia đình của họ trong thời gian lockdown này,” cô nói.
“Với các hoạt động ngoại khóa và nhiều sự kiện trong cuộc sống như vậy, đây là thời điểm thích hợp để các gia đình cùng nhau lần hạt Mân Côi hoặc xem một bộ phim tuyệt vời như  The Chosen (Đấng được chọn), bộ phim mô tả tuyệt đẹp cuộc đời thi hành sứ vụ của Chúa Giê-su và thực sự diễn tả hoàn hảo nhân tính của ngài. , và cả của mẹ Ngài là Đức Maria nữa."

“Dành thời gian cùng nhau để suy niệm, suy ngẫm và tham gia vào các diễn đàn trực tuyến khác nhau mà Tổng giáo phận Sydney và các Trường Công giáo tại Sydney đang quảng bá là những cách tuyệt vời để giữ đức tin tồn tại trong những thời điểm đầy biến động này.

 
penshurst10

“Chúng tôi cũng rất may mắn khi cóThầy Tony Butler, một tu sĩ Dòng Marist, người luôn hiện diện đồng hành và chia sẻ những suy tư của thầy, thực sự là những món quà ý nghĩa.

“Thật tuyệt khi thấy nhiều học sinh chia sẻ ý định cầu nguyện qua công cụ trò chuyện và cầu nguyện các học sinh Lớp 12 khi các em tham gia thử thách trong một hoàn cảnh đặc biệt hiện nay và tất cả những người đang đau khổ ở khắp nơi trên thế giới.

“Chuỗi tràng hạt đó, thông qua Zoom, sẽ không thể thực hiện được nếu không có các nhân viên và học sinh tại trường Công giáo Marist.”

 
Theo Catholic Weekly

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR

Nguồn tin: www.catholicweekly.com.au

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây