GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đức Thánh cha tiếp Hội các Bề trên dòng nữ ở Ý

Các Bề trên nhóm Đại hội lần thứ 70 tại Roma trong những ngày này, về chủ đề: “Trên con đường đồng hành, các phụ nữ chứng nhân của Đấng Phục Sinh”.
Đức Thánh cha tiếp Hội các Bề trên dòng nữ ở Ý
un momento delludienza 0Trong buổi tiếp kiến Hiệp hội các nữ Bề trên Thượng cấp các dòng tu ở Ý, sáng ngày 13 tháng Tư vừa qua, Đức Thánh cha Phanxicô mời gọi các nữ tu hãy trở thành những chứng nhân hy vọng, chứng nhân của Chúa Phục Sinh, vượt thắng các thách đố.
 
Các Bề trên nhóm Đại hội lần thứ 70 tại Roma trong những ngày này, về chủ đề: “Trên con đường đồng hành, các phụ nữ chứng nhân của Đấng Phục Sinh”.
 
Ngỏ lời trong dịp này, Đức Thánh cha nhắc lại các phụ nữ là những chứng nhân đầu tiên về sự sống lại của Chúa. Họ là những môn đệ, với sự táo bạo, luôn luôn tái nhắc nhở cho chúng ra rằng: “Chúa Giêsu Kitô cũng có thể phá vỡ những khuôn khổ nhàm chán, trong đó chúng ta tự phụ giam hãm mình và Chúa làm chúng ta ngạc nhiên vì tinh thần sáng tạo thần linh liên tục của Ngài”, vì “Chúa Kitô là ‘Tin mừng vĩnh cửu’ (Kh 14,6), “sự phong phú và vẻ đẹp của Ngài thật là vô tận (E.V 11).
 
Đức Thánh cha giải thích rằng: “Thái độ của các phụ nữ ấy nhắc nhớ chúng ta nếu chúng ta có can đảm “trở về nguồn và phục hồi vẻ tươi mát của Tin mừng, thì những con đường mới sẽ mở ra, những phương pháp sáng tạo, những hình thức diễn tả mới, những dấu hiệu hùng hồn hơn, những lời nói đầy những ý nghĩa mới cho thế giới hiện nay” (ibi.).
 
Và Đức Thánh cha nhấn mạnh rằng: “Các phụ nữ là những người gieo vãi hy vọng. Cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu Phục Sinh làm đầy tâm hồn họ hy vọng và làm cho họ trở thành những người sinh ra hy vọng (EG 87), nói khác đi là “loan báo và mang ơn cứu độ của Chúa trong thế giới chúng ta, thường bị lạc hướng, cần được những câu trả lời khích lệ, mang lại hy vọng, mang lại sinh lực mới cho hành trình” (ibid. 114). “Các thách đố hiện hữu là để được vượt qua”: tình trạng thiếu ơn gọi, cộng đoàn dòng tu thuộc nhiều văn hóa khác nhau, vấn đề các công việc, các công trình, tiếp tục trung thành với ơn gọi của Chúa. Chúng ta hãy thực tiễn, nhưng không mất niềm vui, sự táo bạo và lòng tận tụy đầy hy vọng!” (ibid, 109). Các dự án của chị em nói về lòng tận tụy đầy hy vọng, hãy tiếp tục con đường này!”
(Rei 13-4-2023)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây