GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đức Thánh Cha đọc kinh Truyền tin

ĐTC Phanxicô nói “Không đủ đón nhận ánh sáng. Chúng ta cần “trở nên ánh sáng... để phán chiếu ánh sáng ấy trong suốt cuộc sống của chúng ta”.
Đức Thánh Cha đọc kinh Truyền tin
ĐTC giờ kinh Truyền tin: Đức Kitô là ánh sáng chiếu soi vào bóng tối tội lỗi của chúng ta

Trước kinh truyền tin ngày Chúa Nhật này, ĐTC Phanxicô nói về chủ đề ánh sáng và món quà đức tin.

 
cq5dam thumbnail cropped 1500 844 1

Tin từ Vatican
ĐTC Phanxicô nó:i “Không đủ đón nhận ánh sáng. Chúng ta cần “trở nên ánh sáng... để phán chiếu ánh sáng ấy trong suốt cuộc sống của chúng ta”.

Ánh sáng thế gian
ĐTC triển khai các bài đọc trong Phụng vụ Chúa Nhật thứ Tư Mùa Chay. Tin mừng theo thánh Gioan chiếu lại thước phim người mù từ lúc mới sinh được Chúa Giêsu chữa lành. ĐTC nói, “Chủ đề ánh sáng" “trung tâm” của phụng vụ Chúa Nhật.

Kinh truyền tin của ĐTC ngày 22/03/2020
ĐTC công bố phép lành toà thánh đặc biệt cho thành Rôma và toàn Thế giới
Phép lạ Chúa Giêsu thực hiện cho người mù khẳng định chắc chắn rằng Ngài là “ánh sáng thế gian”, ĐTC Phaxicô nói. ĐTC tiếp, điều này áp dụng cho cả “mức độ thể lý và tinh thần”. Trước hết người mù nhận được món quà ánh sáng thể lý, và sau đó là món quà tinh thần đức tin từ Chúa Giêsu. ĐTC Phanxicô nói: những điều kỳ diệu Chúa Giêsu thực hiện không phải là “cử chỉ ngoạn mục”, nhưng chúng dẫn đến đức tin “thông qua một hành trình biến đổi nội tâm”.

Anh sáng đức tin
ĐTC tiếp tục rằng các người Pharisêu và các thầy thông luật phủ nhận phép lạ. Họ chất vấn (hỏi) người được chữa lành. Nhưng anh mù đưa ra một tuyên bố thực tế: “Tôi đã là người mù và bây giờ tôi thấy”. Dần dần, anh ta nhận ra “căn tính của người mở mắt cho anh”, và anh ta tuyên xưng niềm tin của anh vào Chúa Giêsu. Anh nhận ra rằng Đức Giêsu “như một người đến từ Thiên Chúa”. Anh đón nhận Chúa Giêsu “như Đấng Mêssia", và phủ phục xuống trước mặt Ngài.

Nhìn cuộc sống bằng một ánh sáng mới
ĐTC Phanxicô nói: “Có lẽ chúng ta cũng có trải nghiệm này! Bằng ánh sáng đức tin, anh mù khám phá căn tính mới của mình”. Anh thấy cuộc sống của anh và thế giới quanh anh bằng một ánh sáng mới, và “không còn là nô lệ cho sự mù tối và định kiến”. Con đường giác ngộ của anh mù “là một ẩn dụ cho con đường tự do khỏi tội mà với nó chúng ta được mời gọi”, ĐTC nói. “Tội lỗi giống như một cái mạng bao phủ khuôn mặt của chúng ta và cản trở chúng ta nhận ra mình và thế giới một cách rõ ràng”. Lòng nhân từ của Thiên Chúa loại bỏ “bóng tối và bóng tối, và trao cho chúng ta ánh sáng mới”, ngài thêm.

Trở nên ánh sáng
Người mù được chữa lành bây giờ thấy “bằng cả con mắt thể xác và con mắt tâm hồn”, ĐTC nói. “Nhưng điều ấy không đủ để nhận ra ánh sáng, mà một người phải trở nên ánh sáng”, ĐTC thêm. “Mỗi người trong chúng ta được kêu gọi đón nhận ánh sáng thần linh để phản chiếu nó trong suốt cuộc đời của chúng ta”.

"Lạy Mẹ Maria rất thánh xin giúp chúng con bắt chước người mù trong Tin mừng”, ĐTC kết luận, “để chúng ta có thể chìm ngập trong ánh sáng của Đức Kitô, và bước đi cùng với Ngài trên con đường cứu độ”.

 
Chuyển ngữ: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây