GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC trở về từ chuyến tông du Chilê và Pêru 

Đức Giáo Hoàng Phanxicô được chờ đợi đáp xuống phi trường quốc tế Ciampino, Roma từ máy bay B767 thuộc hãng hàng không Latam vào lúc 14h15, giờ Roma, thứ Hai, 21/01/2018, sau một tuần lễ tông du tại hai nước thuộc Châu Mỹ La tinh là Chilê và Pêru.
ĐTC trở về từ chuyến tông du Chilê và Pêru 
Bùi Chu, 22/01/2018 (gpbuichu.org) – Đức Giáo Hoàng Phanxicô được chờ đợi đáp xuống phi trường quốc tế Ciampino, Roma từ máy bay B767 thuộc hãng hàng không Latam vào lúc 14h15, giờ Roma, thứ Hai, 21/01/2018, sau một tuần lễ tông du tại hai nước thuộc Châu Mỹ La tinh là Chilê và Pêru, theo hãng tin Zenit cho hay.
00 00 pape François Rome
 
Chuyến tông du quốc tế thứ 22 và cũng là chuyến tông du thứ 5 tới Châu Mỹ Latinh được khép lại bằng thánh lễ Chúa Nhật, ngày 21/01 được Đức Thánh Cha cử hành tại khu căn cứ không quân Las Palmas, thủ đô Lima, trước sự hiện diện của Tổng thống Pêru, ngài  Pedro Pablo Kaczynski và phu nhân Nancy Lange, cùng với khoảng 1.300.000 người tham dự.
 
Được biết, sau thánh lễ, Đức Thánh Cha còn dành thời gian để chào 7 vị đại diện kitô giáo khác nhau không thuộc Công giáo.
 
Tiễn Đức Thánh Cha ra phi trường để đi chuyến bay lúc 19h10 tối cùng ngày gồm có các Giám mục thuộc Hội đồng Giám mục Pêru, Tổng thống Kaczynski và phu nhân cùng đông đảo người dân Pêru và các trẻ em.
 
Đức Thánh Cha bước lên máy bay trong tiếng nhạc và lời cất vang từ dàn nhạc và các ca viên thiếu nhi. Sau đó, ngài còn quay lại để vẫy tay chào từ biệt.
 
Trong máy bay, Đức Thánh Cha đã gửi một điện văn cho Tổng thống Pêru Kaczynski để biểu lộ « lòng biết ơn sâu sắc » đối với vị nguyên thủ này, cũng như chính phủ và « nhân dân Pêru mến yêu » về « sự đón tiếp nồng hậu » và « sự hiếu khách hào hiệp ». Đức Thánh Cha cũng bảo đảm lời cầu nguyện của mình và xin Chúa chúc lành cho toàn đất nước Pêru.
 
Tạ Ân Ban
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây