GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC tiếp đoàn Đại Chủng viện Giáo phận Cleveland

Ngỏ lời trong dịp này, Đức Thánh cha mời gọi các chủng sinh, trong tiến trình đồng hành hiện nay của Giáo hội hãy đào sâu sự lắng nghe, cùng đi, và làm chứng tá.
ĐTC tiếp đoàn Đại Chủng viện Giáo phận Cleveland
papa franciscoSáng hôm 06 tháng Ba vừa qua, Đức Thánh cha Phanxicô đã tiếp kiến cộng đoàn Đại chủng viện Giáo phận Cleveland, bang Ohio, Hoa Kỳ, nhân dịp Chủng viện kỷ niệm 175 năm thành lập. Ngài mời gọi các chủng sinh đào sâu cuộc sống nội tâm với Chúa, phát triển tình hiệp thông huynh đệ và làm chứng tá.
 
Hiện diện tại buổi tiếp kiến, có Đức giám mục Edward Malestic của Giáo phận, cùng với Ban giám đốc và giảng huấn của Chủng viện.
 
Ngỏ lời trong dịp này, Đức Thánh cha mời gọi các chủng sinh, trong tiến trình đồng hành hiện nay của Giáo hội hãy đào sâu sự lắng nghe, cùng đi, và làm chứng tá.
 
Lắng nghe, nhất là tiếng Chúa. “Chúng ta biết rằng một mình chúng ta không thể làm được gì, vì “Nếu Chúa chẳng xây nhà thì thợ nề vất vả chỉ là uổng công” (Tv 127,1). Ý thức này mời gọi chúng ta hãy dành không gian mỗi ngày trong cuộc sống cho Chúa, suy niệm Lời Chúa, tìm được ánh sáng cho con đường chúng ta, nhờ sự giúp đỡ của sự đồng hành thiêng liêng, nhất là dành thời giờ ở với Chúa trong kinh nguyện, lắng nghe Chúa trong thinh lặng trước Nhà Tạm Mình Thánh Chúa... Đồng thời sự lắng nghe tiếng Chúa cũng bao gồm lời đáp trả trong đức tin tất cả những gì Chúa mạc khải và Giáo hội thông truyền để anh em có thể giảng dạy và loan báo cho người khác chân lý và vẻ đẹp của Tin mừng một cách chân chính và vui tươi”.
 
Điểm thứ hai Đức Thánh cha nhắn nhủ là đồng hành. “Thời kỳ thụ huấn trong Chủng viện là cơ hội thích hợp để đào sâu tinh thần hiệp thông huynh đệ, không những giữa anh em với nhau, nhưng còn với Đức giám mục bản quyền, với hàng linh mục của Giáo hội địa phương, với các tu sĩ và giáo dân, cũng như với Giáo hội hoàn vũ”.
 
Thứ ba là làm chứng tá. “Sự lắng nghe Thiên Chúa và đồng hành với người khác mang lại thành quả khi trở thành những dấu chỉ sinh động về Chúa Giêsu hiện diện trong trần thế. Ước gì những năm trải qua ở Chủng viện chuẩn bị anh em hiến thân hoàn toàn cho Thiên Chúa và Dân thánh của Chúa, trong tình yêu độc thân và với con tim không bị phân chia. Giáo hội đang cần sự hăng say của anh em, lòng quảng đại và lòng nhiệt thành của anh em để chứng tỏ cho tất cả mọi người rằng Thiên Chúa luôn ở với chúng ta trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống”.
 
Giáo phận Cleveland hiện có 675.000 tín hữu Công giáo, 430 linh mục và gần 60 đại chủng sinh.
(Rei 6-3-2023)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây