GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC sẽ viếng thăm Hungary vào cuối tháng 4

Ngày 27/2/2023, Phòng Báo chí Toà Thánh thông báo Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Hungary từ ngày 28 đến 30/4/2023, và trong chương trình ngài chỉ viếng thăm thủ đô Budapest.
ĐTC sẽ viếng thăm Hungary vào cuối tháng 4
cq5dam thumbnail cropped 750 422 21Ngày 27/2/2023, Phòng Báo chí Toà Thánh thông báo Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Hungary từ ngày 28 đến 30/4/2023, và trong chương trình ngài chỉ viếng thăm thủ đô Budapest.
 
Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh, cho biết: “Nhận lời mời của các vị lãnh đạo dân sự và Giáo hội, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thực hiện chuyến Tông du đến Hungary từ ngày 28 đến 30 tháng 4 năm 2023, viếng thăm thành phố Budapest.”
 
Đây sẽ là chuyến tông du nước ngoài thứ 41 của Đức Thánh Cha, và Hungary sẽ là quốc gia thứ 61 được ngài viếng thăm.
 
Chương trình viếng thăm
 
Chương trình viếng thăm Hungary của Đức Thánh Cha cũng được công bố. Như các cuộc viếng thăm chính thức khác, sau khi đến thủ đô Budapest của Hungary, Đức Thánh Cha sẽ thăm hữu nghị Tổng thống Hungary, gặp gỡ Thủ tướng, và sau đó là gặp gỡ các cấp chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn. Chiều ngày thứ nhất của chuyến viếng thăm, Đức Thánh Cha sẽ gặp các Giám mục, linh mục, phó tế, tu sĩ, chủng sinh và các nhân viên mục vụ.
 
Trong ngày thứ hai của chuyến viếng thăm, Đức Thánh Cha sẽ thăm các trẻ em tại học viện Chân phước Laszló Batthyány-Strattmann, người nghèo và người tị nạn, giới trẻ và cuối cùng là gặp riêng các tu sĩ dòng Tên.
 
Ngày cuối cùng, sau khi dâng Thánh lễ cho các tín hữu tại Quảng trường Kossuth Lajos vào ban sáng, ban chiều Đức Thánh Cha sẽ gặp giới đại học và văn hoá trước khi chào biệt Hungary để trở về Rôma.
 
Vào tháng 9/2021, Đức Thánh Cha đã đến Hungary để chủ sự Thánh lễ khai mạc Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52, được cử hành tại Quảng trường Anh hùng ở thủ đô Budapest. (CSR_876_2023)

Tác giả: Hồng Thủy - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây