GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC chia buồn với Bangladesh về vụ hỏa hoạn

Được biết tin về vụ hỏa hoạn xảy ra tại Dacca, Bangladesh vào tối thứ Tư, ngày 20/02, làm hơn 80 người thiệt mạng, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã biểu lộ sự đau buồn và liên đới với đất nước Bangladesh về sự mất mát lớn lao này.
ĐTC chia buồn với Bangladesh về vụ hỏa hoạn

Bùi Chu, 22/02/2019 (gpbuichu.org) – Được biết tin về vụ hỏa hoạn xảy ra tại Dacca, Bangladesh vào tối thứ Tư, ngày 20/02, làm hơn 80 người thiệt mạng, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã biểu lộ sự đau buồn và liên đới với đất nước Bangladesh về sự mất mát lớn lao này, theo hãng tin Zenit cho hay.

00 00 incendie

Trong điện văn chia buồn được gửi qua trung gian Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Pietro Parolin vào ngày hôm qua, thứ Năm, ngày 21/02, Đức Thánh Cha « cầu nguyện cách đặc biệt cho sự an nghỉ đối với những người qua đời và cho sự chữa lành đối với những ai bị thương ». 

Ngài cũng khích lệ những người cứu hộ đang nỗ lực khắc phục thảm trạng này, và nhất là nài xin Chúa ban ơn ủi an và sức mạnh.

Ngọn lửa ban đầu bùng phát từ một kho chứa hóa chất ở Dacca và nhanh chóng lan ra các tòa nhà lân cận tại khu phố cổ kính Chawk Bazar với nét đặc thù là những đường phố chật hẹp và có rất nhiều cửa hiệu cũng như nhà hàng nằm trên địa bàn này.

Dù có đến 37 đơn vị cứu hỏa tham gia chữa cháy, nhưng do địa bàn quá khó nên đến tận 3 giờ sáng họ mới khống chế được hỏa hoạn.

Tạ Ân Ban

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây