GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đền thánh Tử đạo Haemi, di sản quốc gia Hàn Quốc

Đền thánh Haemi thuộc miền trung của Hàn quốc, cách thủ đô Seoul 280 km về phía nam. Ngày 01/3/2021, qua một sắc lệnh, Toà Thánh chính thức công nhận đền thánh Haemi là địa điểm hành hương quốc tế.
Đền thánh Tử đạo Haemi, di sản quốc gia Hàn Quốc
cq5dam thumbnail cropped 750 422Sau khi được Toà Thánh chính thức công nhận là địa điểm hành hương quốc tế, (01/3/2021), vào ngày 15/3/2023, đền thánh Tử đạo Haemi của Giáo hội Hàn Quốc được chính phủ đưa vào danh sách Tài sản Văn hoá Quốc gia.
 
Đền thánh Haemi thuộc miền trung của Hàn quốc, cách thủ đô Seoul 280 km về phía nam. Ngày 01/3/2021, qua một sắc lệnh, Toà Thánh chính thức công nhận đền thánh Haemi là địa điểm hành hương quốc tế. Vào giữa tháng 12/2021, Đức cha Augustinus Jong-soo Kim, Giám mục phụ tá Giáo phận Daejeon đã trao sắc lệnh công nhận này cho cha Han Gwang-seok, giám đốc đền thánh.
 
Đền thánh là bằng chứng đức tin của khoảng 2.000 người Công giáo Hàn Quốc trong thời đầu của Giáo hội tại Hàn Quốc. Hàng ngàn người Công giáo đã bị giam cầm, tra tấn và tàn sát khi triều đại Joseon tiến hành cuộc đàn áp tàn bạo đối với các Kitô hữu vào thế kỷ 19. Giáo hội dựng một tháp tưởng niệm cao 16 mét để tôn vinh hàng trăm vị tử đạo vô danh. Giáo hội chỉ có thể có danh sách rõ ràng của 132 người Công giáo, những người đã chịu tử đạo tại Haemi. Đền thánh Haemi là địa điểm thứ hai của Hàn quốc và là địa điểm thứ ba của Á châu được Toà Thánh nhìn nhận là điểm hành hương quốc tế.
 
Vào ngày 15/3 vừa qua, Cục Quản lý Di sản Văn hoá Hàn Quốc đã thông báo cho Đức cha Matthias Ri long-hoon của Giáo phận Suwon về việc đền thánh Haemi được đưa vào danh sách di sản quốc gia. Trong nội dung thông báo, cơ quan chính phủ ca ngợi đền thánh vì giá trị văn hoá và kiến trúc, với hình dạng ban đầu được bảo quản tốt, các ngôi mộ nằm ở phía trước đền thánh thể hiện tính biểu tượng và ý nghĩa về vị trí đền thánh.
 
Như vậy một khi đã được đưa vào danh sách di sản quốc gia, đền thánh Haemi cùng với bốn nơi thờ phượng khác của giáo phận Suwon được lên kế hoạch bảo tồn và quản lý một cách có hệ thống trong sự hợp tác giữa chính quyền địa phương và Giáo hội. (Ucannews 17/3/2023)

Tác giả: Ngọc Yến - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây