GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Cơ cấu mới trong Thánh Bộ về phát triển con người

Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện đã giới thiệu cơ cấu mới và xin các tín hữu cầu nguyện cho sứ vụ của Bộ vào thứ Tư, ngày 14/09/2022 vừa qua, theo bản tin Việt ngữ của Đài Vatican news.
Cơ cấu mới trong Thánh Bộ về phát triển con người
cq5dam thumbnail cropped 750 422 2022 04 24t205051 287Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện đã giới thiệu cơ cấu mới và xin các tín hữu cầu nguyện cho sứ vụ của Bộ vào thứ Tư, ngày 14/09/2022 vừa qua, theo bản tin Việt ngữ của Đài Vatican news[1].

Theo đó, cơ cấu mới của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện có ba phân bộ: 1) Lắng nghe-Đối thoại: Là cầu nối hai chiều với Giáo hội địa phương và các thừa tác vụ khác nhau của Giáo hội để thúc đẩy sự phát triển con người toàn diện; 2) Nghiên cứu-Suy tư: Phân bộ này sẽ giải thích kỷ luật cần thiết và học thuyết xã hội Công giáo được áp dụng cho những thách đố trong việc tìm kiếm câu trả lời; 3) Truyền thông: Phân bộ này soạn thảo tài liệu hoặc đề xuất cụ thể và hữu ích, sau đó chia sẻ với cộng đoàn qua truyền thông.

Được biết, ba bộ phận này được hỗ trợ bởi một ban thư ký chung, đánh giá và lập kế hoạch; quản trị và các dịch vụ chung. Hiện nay, Đức hồng y Michael Czerny, SJ đang làm bộ trưởng và sơ Smerilli, nữ tu dòng Salêdiêng, làm tổng thư ký của Bộ phục vụ phát triển con người toàn diện trong nhiệm kỳ 5 năm.

Như đã biết, Bộ Phục vụ Phát triển con người toàn diện là Thánh Bộ mới được Đức Giáo Hoàng Phanxicô công bố thành lập vào ngày 31/08/2016, và có hiệu lực từ ngày 01/01/2017, với việc sáp nhập bốn Hội đồng Giáo Hoàng: Công lý và Hoà bình, Cor Unum, Chăm sóc mục vụ đối với Di dân và Du mục, Mục vụ cho Nhân viên Chăm sóc Y tế. Thánh Bộ này là kết quả của cuộc cải cách Giáo triều Rôma của Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhằm xem xét lại toàn bộ và đồng thời sắp xếp hợp lý bộ máy trung ương của Giáo hội Công giáo tại Vatican.
 

Tác giả: Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây