GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Các GM Mỹ hiệp thông sau trận động đất ở Haiti

“Thay lời cho các giám mục của Hoa Kỳ, tôi muốn bày tỏ lời cầu nguyện chân thành tới người dân Haiti, những người đang chịu đau khổ do mất mát những người thân yêu và đang phải chịu đựng sự tàn phá do trận động đất diễn ra vào sáng nay,”
Các GM Mỹ hiệp thông sau trận động đất ở Haiti
“Thay lời cho các giám mục của Hoa Kỳ, tôi muốn bày tỏ lời cầu nguyện chân thành tới người dân Haiti, những người đang chịu đau khổ do mất mát những người thân yêu và đang phải chịu đựng sự tàn phá do trận động đất diễn ra vào sáng nay,” một Tuyên bố được đưa ra hôm Thứ Bảy, 14 Tháng Tám, từ Đức Tổng Giám Mục Jose Gomez của Los Angeles, chủ tịch Hội đồng giám mục Hoa Kỳ.

Trước đó trong ngày, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã được ghi nhận tại Haiti. Ít nhất 227 người được thống kê đã thiệt mạng, và hàng trăm người khác bị thương hoặc mất tích.

 
2021 08 15t020705z 1173683348 rc2e5p9kwo4t rtrmadp 3 haiti quake

Số người chết được báo cáo đã tăng đều đặn trong ngày tiếp theo. Đức Cha Gomez nói thêm rằng các giám mục cũng dâng lời cầu nguyện cho Đức Tổng Giám mục Launay Saturné, chủ tịch hội đồng giám mục ở Haiti, cũng như “cho tất cả những ai phục vụ không mệt mỏi các cộng đồng đức tin ở Haiti.”

Đức cha Gomez nói: “Chúng tôi đoàn kết với Giáo hội ở Haiti trong việc dâng những lời cầu nguyện của chúng tôi, đặc biệt là vào cuối tuần này khi chúng ta kỷ niệm Lễ trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.” Đức cha Gomez nói: “Trong những giây phút thử thách liên tục này, anh chị em có thể cảm nhận được sự an ủi, lòng trắc ẩn và vòng tay bao bọc của Đức Maria, Mẹ chúng ta. “Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, bổn mạng của Haiti, xin cầu bầu cho chúng con!”

Vào tháng 1 năm 2010, Hội đồng giám mục Hoa Kỳ cùng với Tổ chức Cứu trợ Công giáo, cơ quan đặc trách cứu trợ và phát triển của Hội đồng giám mục, đã ngay lập tức hành động để hỗ trợ người dân Haiti sau trận động đất 7,0 độ richter vào ngày 12 tháng 1 khiến gần 1/4 triệu người thiệt mạng.

Hội đồng giám mục Hoa kỳ tổ chức quyên góp trong các Thánh lễ vào cuối tuần sau trận động đất để hỗ trợ nỗ lực cứu trợ ở Haiti, và tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực phục hồi và xây dựng lại đất nước Haiti.

Người Công giáo, hoặc bất kỳ ai có thiện chí, muốn hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ Haiti sau trận động đất mới nhất, có thể liên hệ với Tổ chức Cứu trợ Công giáo, Đức cha Gomez nói. “Tôi biết ơn tất cả những anh chị em, những người rộng tay giúp đỡ, hỗ trợ nỗ lực cứu trợ cho các anh chị em của chúng ta ở Haiti,” Đức cha cho biết.

Ngay sau khi Hội đồng giám mục Hoa kỳ đưa ra một tuyên bố về Haiti, Tổng thống Joe Biden (D) cũng đưa ra một tuyên bố, thông báo rằng Hoa Kỳ sẽ giúp đỡ trong các nỗ lực cứu trợ. “Trong thời điểm vốn đã là một thời gian đầy thử thách đối với người dân Haiti, tôi rất đau buồn vì trận động đất kinh hoàng xảy ra ở Saint-Louis du Sud, Haiti vào sáng nay. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả những ai đã mất người thân hoặc chứng kiến nhà cửa và cơ sở kinh doanh của họ bị phá hủy,” ông Biden nói. “Tôi đã ủy quyền cho cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ để điều phối nỗ lực này,” ông nói thêm. “Thông qua cơ quan này, chúng tôi đang hỗ trợ các nỗ lực đánh giá thiệt hại và hỗ trợ các nỗ lực chữa trị những người bị thương và xây dựng lại các cơ sở hạ tầng.

Hoa Kỳ vẫn là một người bạn thân thiết và lâu dài đối với người dân Haiti, và chúng tôi sẽ ở đó cùng người dân Haiti giải quyết hậu quả của thảm kịch này,” tổng thống nói.

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR

Nguồn tin: Catholic News Agency 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây