GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐTC: Lịch trình tông du Cuba và Hoa Kỳ

ĐTC: Lịch trình tông du Cuba và Hoa Kỳ
Từ 19 đến 28 tháng 9 năm 2015, ĐTC Phanxicô sẽ tông du hai nước này, theo hãng tin VIS cho hay.
Bùi Chu, 17/09/2015 (gpbuichu.org) – Từ 19 đến 28 tháng 9 năm 2015, ĐTC Phanxicô sẽ tông du hai nước này, theo hãng tin VIS cho hay.
 
Sáng thứ Bảy, ngày 19/9 lúc 10h, ngài sẽ rời Rôma đến La Havana (Cuba). Tại đây sẽ diễn ra nghi thức đón tiếp lúc 16h.
 
Chúa nhật 20/9, ngài dâng thánh lễ tại quảng trường Cách mạng tại thủ đô, và buổi chiều, ngài gặp chủ tịch Castro. Buổi tối ngài chủ sự giờ kinh chiều với các linh mục, tu sĩ, chủng sinh, trước khi chào giới trẻ tại trung tâm văn hóa.
 
Vào buổi sáng thứ Hai, ngài đến Holguin để cử hành thánh lễ tại quảng trường Cách mạng và chúc lành cho thành phố. Sau đó ngài đến Santiago bằng máy bay để gặp các giám mục tại chủng viện sở tại. Ngày hôm đó sẽ kết thúc bằng buổi cầu nguyện với Đức Trinh nữ Bác ái tại tiểu vương cung thánh đường Đức Trinh nữ Bác ái bằng đồng.
 
Thứ Ba, ngài sẽ dâng lễ tại vương cung thánh đường này, sau đó gặp các gia đình trong nhà thờ chính tòa Santiago. Sau khi chúc lành cho thành phố, ngài đáp máy bay đi Hoa Kỳ và đến Oa-sinh-tơn.
 
Thứ Tư, ngày 23 sẽ có nghi thức đón tiếp tại khu vườn của Nhà Trắng. Tại đây ngài đọc diễn văn trước khi gặp tổng thống Hoa Kỳ. Lúc 11h, Đức Thánh Cha sẽ gặp các giám mục của nước này tại nhà thờ chính tòa. Buổi chiều, ngài dâng lễ tại đền thánh quốc gia Mẹ Vô Nhiễm để phong thánh cho chân phước Thầy Junipero Sera.
 
Thứ Năm, Đức Phanxicô đến nhà Hội Nghị Hoa Kỳ để đọc diễn văn, rồi ngài sẽ đến trung tâm bác ái của giáo xứ Thánh Patrick để gặp những người vô gia cư. Cuối ngày, ngài dùng máy bay để đến New-York. Tại đó, lúc 18h45, ngài chủ sự kinh chiều với các linh mục, tu sĩ tại nhà thờ chính tòa.
 
Thứ Sáu, vào ban sáng, Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ đọc diễn văn tại trụ sở Liên Hiệp Quốc, và lúc 11h30, ngài tham dự buổi gặp gỡ liên tôn tại khu tưởng niệm Ground Zero. Sau đó ngài thăm trường Đức Bà Nữ vương các Thiên Thần trước khi gặp các gia đình di dân tại Harlem. Ngày này sẽ kết thúc với thánh lễ tại Madison Square Garden.
 
Thứ Bảy, ngày 26, ngài đến Philadelphia. Lúc 10h30, sẽ có thánh lễ của ngài với các giám mục, linh mục, tu sĩ tại nhà thờ chính tòa thánh Phêrô và Phaolô. Ban chiều, ngài có cuộc gặp gỡ vì tự do tôn giáo với cộng đoàn Tây Ban Nha và những người di cư khác tại trung tâm thương mại Độc lập của Philadelphia. Sau đó, ngài tham dự ngày hội các gia đình và canh thức cầu nguyện tại đại lộ Benjamin Franklin Parkway.
 
Chúa nhật ngày 27, Đức Thánh Cha sẽ gặp các giám mục được mời tới Cuộc gặp gỡ thế giới về gia đình tại chủng viện thánh C-harles Borromêô Philadelphia. Sau đó, ngài thăm các tù nhân tại trung tâm giam giữ Curran-F-romhold. Đức Phanxicô sẽ chủ sự thánh lễ kết thúc Cuộc gặp gỡ lần thứ 8 về gia đình tại đại lộ Benjamin Franklin Parkway. Buổi tối, trước nghi thức từ giã, ngài chào thăm ủy ban tổ chức, những thiện nguyện viên, những người tài trợ tại sân bay quốc tế Philadelphia, tại đó máy bay cất cánh lúc 20h để về Rôma.
 
Máy bay sẽ hạ cánh xuống Rôma lúc 10h, giờ Rôma ,thứ 2 ngày 28.
 
Minh Sáng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây