GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hãy xé lòng chứ đừng xé áo!

Mỗi dịp Chay Thánh chúng ta lại được mời gọi một cuộc trở về, làm  hòa với Chúa và anh chị em mình. Mùa Chay giúp chúng ta gần Chúa hơn, đón nhận Chúa dễ dàng hơn. Do đó, mỗi người cần tự nhủ rằng Mùa Chay Thánh rất cần thiết cho đời sống Kitô hữu .
tải xuống (17)
tải xuống (17)Mỗi dịp Chay Thánh chúng ta lại được mời gọi một cuộc trở về, làm  hòa với Chúa và anh chị em mình. Mùa Chay giúp chúng ta gần Chúa hơn, đón nhận Chúa dễ dàng hơn. Do đó, mỗi người cần tự nhủ rằng Mùa Chay Thánh rất cần thiết cho đời sống Kitô hữu .

Thế nhưng, sự trở về của chúng ta có là cuộc trở về thật sự không? Khi vẫn còn đó là những bất hòa, chia rẽ, những hận thù vẫn ẩn chứa trong lòng. Chúng ta hãy bắt chước lời thống hối của người con hoang đàng khi thưa lên với Chúa: “Con đã đắc tội với trời và với cha chẳng đáng được gọi là con cha nữa…”.

Với cả tấm lòng của người con ăn năn, thống hối, chắc rằng Thiên Chúa là cha nhân từ luôn đón chờ chúng ta. Người luôn rộng tay ôm chúng qua bí tích hòa giải. Vì thế, mỗi người “Hãy thật lòng trở về với Chúa trong chay tịnh, trong nước mắt và than van. Hãy xé tâm hồn đừng xé áo…”.

Tác giả: Vincent Hoạt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây