GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 5 tuần 27 : Cứ gõ thì sẽ mở cho

Thứ 5 tuần 27 : Cứ gõ thì sẽ mở cho
Qua hình ảnh người bạn bị quấy rầy vào lúc nửa đêm, Chúa Giêsu muốn cho chúng ta thấy ta cần phải kiên trì trong khi cầu nguyện
Thứ Năm Tuần XXVII Thường Niên Năm C - Lc 11,5-13
 
Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.” (Lc 11,9)
 
Trong cuộc sống thường ngày, nhiều khi con người chúng ta thích những gì dễ dãi, ngại khó ngại khổ; những khó khăn và đau khổ trong cuộc sống dễ làm chúng ta thất vọng và mất niềm tin. Đôi khi, con người thường hay rơi vào cuộc khủng hoảng niềm tin, và đôi lúc chán nản, ngờ vực, không muốn cầu nguyện nữa. Chính Lời Chúa hôm nay sẽ giúp chúng ta phải biết kiên trì và tin tưởng nơi Chúa trong khi cầu nguyện.
 
Qua hình ảnh người bạn bị quấy rầy vào lúc nửa đêm, Chúa Giêsu muốn cho chúng ta thấy ta cần phải kiên trì trong khi cầu nguyện, vì chúng ta thường nghĩ cầu nguyện phải được Chúa nhậm lời ngay. Nhưng ta phải thành thật mà nói rằng nhiều khi cầu xin nhưng chúng ta không đủ đức tin để tin tưởng Chúa sẽ nhậm lời chúng ta; vì con người bất toàn, yếu đuối, hay hướng về điều xấu, và ta rất dễ mất niềm tin nơi Thiên Chúa, nhất là khi chúng ta không được như lòng sở nguyện.
 
Hình ảnh người bạn bị quấy rầy cho chúng ta thấy tình yêu thương của Thiên Chúa luôn luôn thúc đẩy ta phải luôn kiên trì trong khi cầu nguyện. Không phải Thiên Chúa không biết chúng ta cần gì khi cầu xin. Khi ta cầu xin điều này điều kia, chưa hẳn Ngài ban cho chúng ta điều đó, Ngài ban cho ta phương tiện để đạt tới điều đó, để ta biết cộng tác với ơn Chúa. Có lúc, chúng ta cầu nguyện mãi mà chưa chắc Ngài đã ban luôn vì Ngài muốn tăng thêm đức tin cho ta mỗi khi ta cầu nguyện. Nhưng tâm tình đầu tiên khi cầu nguyện không gì hơn là lời tạ ơn, chứ không phải là lời xin ơn; tạ ơn vì những ơn ta thấy được và những ơn ta không thấy được, và ngay cả những ơn ta không nhận ra là ơn. Vì tất cả những ơn đó chúng ta nghĩ là chuyện tự nhiên, mà ta không biết rằng đó là ơn huệ Chúa ban.
           
Nhiều khi cầu nguyện nhiều mà Chúa chưa ban cho, chúng ta rất dễ nản lòng, có khi là kêu trách Chúa. Để khích lệ chúng ta chuyên cần cầu nguyện, Ngài đã hứa : “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.” Dựa vào kinh nghiệm cuộc sống gia đình, như những người cha luôn mong những điều tốt đẹp nhất cho con cái mình. Chúa Giêsu đã trình bày cho chúng ta hình ảnh Thiên Chúa là Cha hằng yêu thương và nhậm lời chúng ta cầu xin. Hơn thế nữa, Thiên Chúa là Cha giàu lòng xót thương sẽ ban cho chúng ta hơn những gì ta cầu xin. Ngài ban Chúa Thánh Thần cho chúng ta. Chính Chúa Thánh Thần sẽ dạy ta mọi điều. Vì thế, chúng ta hay luôn đặt tin tưởng vào tình yêu Chúa bằng thái độ chuyên cần cầu nguyện, nhất là khi gặp những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nói : “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.” Chúng con nhìn nhận mình thiếu thốn và yếu hèn. Giờ đây, chúng con chạy đến với Chúa, xin ban cho chúng con điều mà chính Ngài muốn mà không phải chúng con muốn như Ngài đã dạy các môn đệ thuở xưa : xin cho ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Amen.
 
Ngô Văn Đông
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây